The Law of Reversed Effort was first coined by the author
Aldous Huxley, who wrote:
"The harder we try with the conscious will to do
something, the less we shall succeed.
"Proficiency and the results of proficiency come only
to those who have learned the paradoxical art of doing and not doing, or
combining relaxation with activity, of letting go as a person so that the
immanent and transcendent unknown quantity may take hold."
Aldous Huxley coined the term 'The Law of Reversed Effort'
to explain that the harder we try with the conscious will to do something, the
less we shall succeed.
Imagine your work, family, health and play as your four
wheels - how much traction is each wheel getting? Are your tyres wearing
evenly, are you holding the race line, is your car in good shape to last the
distance, or are you just flat out focusing on being first into the next
corner, as though your happiness depended on it?
That’s nice, you might think, but how does that translate to
real life? How can Huxley’s law of reversed effort be seen not as an ideology
but as a practical guide? The fact is that “not doing” is fundamental to the
nature of many tasks. The problem with a lot of philosophy of this kind is that
it leaves us no better off than before. Here are just a few examples.
A common example is falling asleep: Sometimes when you can’t fall asleep it helps to stop trying: count sheep, read a book, focus on your breath, etc. Likewise, golf pros instruct their pupils that they must relax to hit the ball well — too much effort ruins the swing. Playing piano requires relaxed effort, as does shooting free throws.
Leo Tolstoy described this concept perfectly in Anna Karenina where he describes a day of labor undertaken by Konstantin Levin, a member of the upper crust of Russian society, as he mows hay with a scythe alongside his peasants:
“A change began to come over his work, which gave him immense satisfaction. In the midst of his toil there were moments during which he forgot what he was doing, and it came all easy to him, and at those same moments his row was almost as smooth and well cut as Tit’s. But so soon as he recollected what he was doing, and began trying to do better, he was at once conscious of all the difficulty of his task, and the row was badly mown.”
– Leo Tolstoy, Anna Karenina
people who are desperate to get married, but they don’t get any candidate for that purpose. On the other side, I see people who have absolutely no urge or plan to marry, yet these people have plenty of suggestions in their circle. I see people who desperately tried to pass the CSS exam with various attempts, yet they failed. And then I came across people who were not much obsessive and cracked the exam on their first attempt easily. Weird!
Universe has a weird algorithm. We often get things when we stop looking for them or when we let go. Our subconscious part of the mind takes anything we feed it. So focusing on what we want or desire will only reinforce to our subconscious mind that we currently lack that thing. So if we focus on wanting more money, this tells our subconscious mind that we are broke. Such a mindset will keep us broke.
Technical skills: When learning a new sport or skill, you must
understand the technique. You go through the motions, ticking off steps in your
head and eventually succeeding. But there comes the point when overthinking is
detrimental. It’s probably why your favourite team are rubbish at penalty
shoot-outs.
Stress and anxiety: We all get stressed about things. All
jobs involve bottlenecks and crunch points. Life has good days and bad days.
But when we obsessively run things over in our heads, we make anxiety worse.
There is a reason “mindfulness” is such a breakaway phenomenon, and Headspace
is a $250-million business. Stepping away, taking a breath, and doing nothing is
good for you.
Conversations: When it comes to how we talk to people, less
really is more. A lousy conversation involves you talking too much, and your
“listening” consists of simply waiting to speak again. Yet research shows that
active listening gives more “conversational satisfaction” and leaves the
partner feeling more understood.
வாசி தட்டும் இடமெல்லாம் -வர்மம் அதாவது வர்மம் என்றால் உயிர் நிலைகளின் ஓட்டம் என்று பொருள். இதை சித்த மருத்துவத்திற்கும், வர்மக்கலைக்கும் பயன்படுத்தலாம். இடகலை, பிங்கலை, சுழு முனை நாடிகள், தச வாயுக்கள், சரங்களின் ஓட்டமே -வர்மம்
அகத்தியர் வர்ம சூட்சமத்தை அளவு நூல் மூலம் அளந்து தெரியப்படுத்தியதுடன் வர்மப் புள்ளிகள் தான் மனித உடலை இயக்குகின்றன. இவைதான் மனித உடலுக்கு ஆதாரமாக இருப்பவை. இவை பாதிக்கப்பட்டால் மனித உடலின் இயங்கும் தன்மை முற்றிலும் பாதிக்கப்படும் என்பதை ஆணித்தரமாக கூறினார். காரணம் வர்மப் புள்ளிகள் அனைத்தும் ஒடுங்கியிருக்கும் இடங்களில்தான் உயிர்நிலை சுவாசமும் ஒடுங்கியுள்ளது.
மனித உடலில் 108 வர்மப் புள்ளிகளாக அதாவது உயிர்நிலை சுவாசமாக ஒடுங்கியுள்ளது. இந்த வர்மப் புள்ளிகளின் ஏதாவது ஒன்று பாதிக்கப் படுமானால் உடலில் நோய் உண்டாகும். இவற்றை சீர் செய்வதன் மூலம் தான் நோயைத் தீர்க்க முடியும். உதாரணமாக உடம்பில் ஏதாவது ஒரு இடத்தில் பாதிப்பு ஏற்பட்டாலோ அல்லது நோயின் தாக்குதல் இருந்தாலோ அது வர்மப் புள்ளிகளை சார்ந்துதான் இருக்கும்.
வர்ம கலையை அகத்தியர் நான்கு பிரிவுகளாக பிரிக்கிறார் அவை:
தொடு வர்மம்:
இது பலமாக தாக்க படுவதன் மூலம் ஏற்படுகிறது. இதை எளிதில் குனபடுத்த முடியும்
தட்டு வர்மம்:
இது ஒரே ஒரு விரலை மட்டும் பயன்படுத்தி தாக்கபடுபவரின் உடலில் வலி ஏற்படாமல் மிக லேசாக தட்டுவதன் மூலம் பாதிப்புகளை ஏற்படுத்துவதாகும், நான் ஏற்கனவே கூறியவாறு இம்முறையில் தக்கபடுபவரை இதற்க்கு உரிய தனியான சிகிச்சை முறையில் மட்டுமே குனபடுத்த முடியும்
நோக்கு வர்மம்:
பார்வை ஒரே இடத்தில செலுத்தி விளைவுகளை ஏற்படுத்துவதே நோக்கு வர்மம் ஆகும். இந்த முறை ஆபத்தானது என்று அகத்தியர் குறிப்பிடுகிறார். நோக்கு வர்மம் முறையில் தேர்ச்சி அடைந்தவர்களுக்கு நிகர் உலகில் எவரும் இல்லை என குறிப்பிடுகிறார்
படு வர்மம் :
நான்கு வகை வர்மங்களில் அபாயகரமானது இதுவே, உடலில் உள்ள வர்ம பகுதிகளில் அடியோ தாக்குதலோ ஏற்படுத்தினால் அதுவே படு வர்ம ஆகும். இத்தாக்குதலுக்கு ஆளானவர்கள் உயிரிழக்கும் அபாயம் உள்ளதால் இது மிகவும் ஆபத்தானது என்று அகத்தியர் குறிப்பிடுகிறார்
ஒரு மனிதன் படுவர்மா புள்ளிகளில் அடிபட்டால் உடனே மயங்கி விழுவான் என்று, வாயில் நுரை தள்ளி நாக்கு வெளியே தள்ளும் என்றும், அடிபட்ட இடம் குளிர்ச்சியாக என்றும் குறிப்பிடுகிறார் எல்லோராலையும் இதை செய்து விடமுடியாது. மிகுந்த பயிற்சி உள்ளவரால் மட்டுமே இது இயலும்.
உடலில் உள்ள முக்கியமான வர்ம புள்ளிகளை பட்டியலிடுகிறார் அவை:
* தலைப்பகுதி வர்மங்கள் = 37
* நெஞ்சுப் பகுதி வர்மங்கள் = 13
* உடலின் முன் பகுதி வர்மங்கள் = 15
* முதுகுப் பகுதி வர்மங்கள் = 18
* கைப்பகுதி வர்மங்கள் = 17
* கால் பகுதி வர்மங்கள் = 32
தலைப்பகுதி வர்மங்கள் (37)
திலர்த வர்மம்
கண்ணாடி கால வர்மம்
மூர்த்தி கால வர்மம்
அந்தம் வர்மம்
தும்மிக் கால வர்மம்
பின் சுவாதி வர்மம்
கும்பிடு கால வர்மம்
நட்சத்திர வர்மம்
பால வர்மம்
மேல் கரடி வர்மம்
முன் சுவாதி வர்மம்
நெம வர்மம்
மந்திர கால வர்மம்
பின் வட்டிக் கால வர்மம்
காம்பூதி கால வர்மம்
உள்நாக்கு கால வர்மம்
ஓட்டு வர்மம்
சென்னி வர்மம்
பொய்கைக் கால வர்மம்
அலவாடி வர்மம்
மூக்கடைக்கி கால வர்மம்
கும்பேரிக் கால வர்மம்
நாசிக் கால வர்மம்
வெட்டு வர்மம்
அண்ணாங்கு கால வர்மம்
உறக்க கால வர்மம்
கொக்கி வர்மம்
சங்குதிரி கால வர்மம்
செவிக்குத்தி கால வர்மம்
கொம்பு வர்மம்
சுமைக்கால வர்மம்
தலைப்பாகை வர்மம்
பூட்டெல்லு வர்மம்
மூர்த்தி அடக்க வர்மம்
பிடரி கால வர்மம்
பொச்சை வர்மம்
சரிதி வர்மம்
நெஞ்சுப் பகுதி வர்மங்கள் (13)
தள்ளல் நடுக்குழி வர்மம்
திவளைக் கால வர்மம்
கைபுஜ மூன்றாவது வரி வர்மம்
சுழி ஆடி வர்மம்
அடப்பக்கால வர்மம்
முண்டெல்லு வர்மம்
பெரிய அஸ்தி சுருக்கி வர்மம்
சிறிய அஸ்தி சுருக்கி வர்மம்
ஆனந்த வாசு கால வர்மம்
கதிர் வர்மம்
கதிர் காம வர்மம்
கூம்பு வர்மம்
ஹனுமார் வர்மம்
உடலின் முன் பகுதி வர்மங்கள் (15)
உதிர்க் கால வர்மம்
பள்ளை வர்மம்
மூத்திர கால வர்மம்
குத்து வர்மம்
நேர் வர்மம்
உறுமி கால வர்மம்
ஆமென்ற வர்மம்
தண்டு வர்மம்
லிங்க வர்மம்
ஆண்ட கால வர்மம்
தாலிக வர்மம்
கல்லடைக் கால வர்மம்
காக்கடை கால வர்மம்
புஜ வர்மம்
விதனு மான் வர்மம்
முதுகுப் பகுதி வர்மங்கள் (18)
மேல் சுருக்கி வர்மம்
கைக்குழி காந்தாரி வர்மம்
மேல்க்கைப் பூட்டு வர்மம்
கைச் சிப்பு எலும்பு வர்மம்
பூணூல் கால வர்மம்
வெல்லுறுமி தல்லறுமி வர்மம்
கச்சை வர்மம்
கூச்ச பிரம்ம வர்மம்
சங்கு திரி கால வர்மம்
வலம்புரி இடம்புரி வர்மம்
மேல் சுருக்கு வர்மம்
மேலாக கால வர்மம்
கீழாக கால வர்மம்
தட்டேல்லு வர்மம்
மேலஅண்ட வர்மம்
நாயிருப்பு வர்மம்
கீழ் அண்ட வர்மம்
குத்திக் கால வர்மம்
கைப்பகுதி வர்மங்கள் (17)
வலம்புரி இடம்புரி வர்மம்
தல்லை அடக்க வர்மம்
துதிக்கை வர்மம்
தட்சணக் கால வர்மம்
சுழுக்கு வர்மம்
மூட்டு வர்மம்
மொளியின் வர்மம்
கைக்குசத்திட வர்மம்
உள்ளங்கை வெள்ளை வர்மம்
தொங்கு சதை வர்மம்
மணி பந்த வர்மம்
திண்டோதரி வர்மம்
நடுக்கவளி வர்மம்
சுண்டு விரல் கவளி வர்மம்
மேல் மணிக்கட்டு வர்மம்
விஷ மணி பந்த வர்மம்
கவளி வர்மம்
கால் பகுதி வர்மங்கள் (32)
முதிர கால வர்மம்
பத்தக்களை வர்மம்
ஆமைக்கால வர்மம்
பக்க வர்மம்
குழச்சி முடிச்சி வர்மம்
சிறுவிரல் கவளி வர்மம்
சிரட்டை வர்மம்
கால் மூட்டு வர்மம்
காலக் கண்ணு வர்மம்
நாய்த் தலை வர்மம்
குதிரை முக வர்மம்
கும்பேறி வர்மம்
கண்ணு வர்மம்
கோணச்சன்னி வர்மம்
கால வர்மம்
தட வர்மம்
கண் புகழ் வர்மம்
அனகால வர்மம்
பூமிக் கால வர்மம்
இடுப்பு வர்மம்
கிழிமேக வர்மம்
இழிப் பிழை வர்மம்
அணி வர்மம்
கோச்சு வர்மம்
முடக்கு வர்மம்
குளிர்ச்சை வர்மம்
குசத்திட வர்மம்
உப்புக் குத்தி வர்மம்
பாதச் சக்கர வர்மம்
கீழ் சுழி வர்மம்
பதக்கல வர்மம்
முண்டக வர்மம்
இவையே உடலின் முக்கிய வர்மப் புள்ளிகள் என்று குறிப்பிடுகிறார்
An experimental cancer drug appears to have cured every single patient in a small clinical trial conducted in the US.
All 12 patients, who had been diagnosed with rectal cancer, entered into remission after taking dostarlimab for over six months, according to a study published in the New England Journal of Medicine.
Dosage Forms & Strengths
injectable solution
50mg/mL (10 mL, single-dose vials)
Mismatch Repair–Deficient (dMMR) Tumors
Indicated for adults with mismatch repair–deficient (dMMR) recurrent or advanced endometrial cancer that has progressed on or following a prior platinum-containing regimen
Also indicated for adults with dMMR recurrent or advanced solid tumours who have progressed on or following previous treatment and have no satisfactory therapeutic options.
Doses 1-4: 500 mg IV q3Weeks, THEN
Dose 5 and thereafter (start 3 weeks after Dose 4): 1,000 mg IV q6Weeks until disease progression or unacceptable toxicity
Dosage Modifications
No dose reductions are recommended
Pneumonitis
Grade 2: Withhold therapy; resume when complete or partial resolution occurs (Grade <1) after corticosteroid taper
Permanently discontinue if there is no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of starting steroids.
Grade 3 or 4 or recurrent Grade 2: Permanently discontinue
Colitis
Grade 2 or 3: Withhold therapy; resume when complete or partial resolution occurs (Grade <1) after corticosteroid taper
Permanently discontinue if no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of initiating steroids.
Grade 4: Permanently discontinue
Hepatitis with no tumor involvement of the liver
AST or ALT increases to >3 and ≤8x ULN or total bilirubin [TB] increases to >1.5 and <3x ULN: Withhold therapy; resume when complete or partial resolution (Grade <1) occurs after corticosteroid taper
Permanently discontinue if no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of initiating steroids.
AST or ALT increases to >8x ULN or TB increases to >3x ULN: Permanently discontinue
Hepatitis with tumour involvement of the liver
Withhold therapy
Baseline AST or ALT >1 and ≤3x ULN and increases to >5 and ≤10x ULN
Baseline AST or ALT >3 and ≤5x ULN and increases to >8 and ≤10x ULN
Resume when complete or partial resolution occurs (Grade <1) after corticosteroid taper
Permanently discontinue if no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of initiating steroids
Permanently discontinue
AST or ALT increases >10x ULN or TB increases to >3x ULN
Endocrinopathies
Grade 2, 3, or 4: Withhold until clinically stable or permanently discontinue depending on the severity
Permanently discontinue if no complete or partial resolution (Grade <1) within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of starting steroids.
Nephritis with renal dysfunction
Grade 2 or 3 increased blood creatinine: Withhold therapy; resume when complete or partial resolution occurs (Grade <1) after corticosteroid taper
Permanently discontinue if no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of starting steroids.
Suspected Stevens-Johnson syndrome (SJS), toxic epidermal necrolysis (TEN), or drug rash with eosinophilia and systemic symptoms (DRESS) syndrome: Withhold therapy
Permanently discontinue if no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of initiating steroids.
Confirmed SJS, TEN, or DRESS syndrome: Permanently discontinue
Myocarditis
Grade 2, 3, or 4: Permanently discontinue
Neurologic toxicities
Grade 2: Withhold therapy; resume when complete or partial resolution occurs (Grade <1) after corticosteroid taper
Permanently discontinue if there is no complete or partial resolution within 12 weeks of initiating steroids or inability to reduce prednisone ≤10 mg/day (or equivalent) within 12 weeks of initiating steroids.
Grade 3 or 4: Permanently discontinue
Infusion-related reactions
Grade 1 or 2: Interrupt or slow infusion rate
Grade 3 or 4: Permanently discontinue
Renal or hepatic impairment
Mild-severe and end-stage renal disease: No dosage adjustment necessary
Hepatic impairment
Mild-to-moderate (TB ≤3x ULN and any AST): No dose adjustment is recommended
Severe: Not studied
Dosing Considerations
Females of reproductive potential: Verify pregnancy status before initiation
Recurrent or advanced dMMR endometrial cancer or solid tumours
Select patients based on the presence of dMMR in tumour specimens
Ageing is inevitable, but that does not mean you can’t slow down the process. Premature ageing can be effectively controlled with a proper diet. Dull and lifeless looking skin can be rejuvenated by consuming the correct supplements and following a healthy, nutritious diet. A good diet will boost cell growth and give you glowing skin. While it is essential to turn back the clock once the damage has been done, nonetheless, it is crucial to follow good eating habits from a young age. No matter what drinking ample water throughout the day can help you attain flawless skin!
Similarly, a good sleep cycle plays a crucial role in skin-related issues and maintaining a healthy weight. You don’t have to search far and wide to incorporate anti-ageing foods in your meal; they are present in your kitchen! Make sure to get eight hours of undisturbed sleep every single night.
We've all grown up listening to the following phrases almost every day of our lives - “age is just a number”, “age doesn't determine your capabilities”, etc. While it is true that age is limited to being just a number, age does not conceal its arrival when it dawns upon someone. It is easily visible unless the person might have resorted to alternatives such as plastic surgery to conceal signs of ageing of skin and hair. Growing old is often accompanied by wrinkles, dry skin, blemishes or darkened skin. However, these issues are not restricted to old age; younger people are also susceptible to these problems if a proper lifestyle is not followed and the body is subjected to harsh chemical products. While ageing may be inevitable, one can definitely slow down the process, especially with premature ageing. Dull and lifeless looking skin can be rejuvenated by feeding your body with correct supplements and following a healthy, nutritious diet which can boost cell growth and provide you glowing skin. While it may be difficult to turn back the clock once the damage has been done, it becomes crucial to inculcate good eating habits from a young age. Drinking efficiently large quantities of water has the potential to help you attain flawless skin, which remains a dream for most of us. Consciously making an effort to drink water irrespective of thirst is deemed to have a positive influence on the skin.
While we don't prioritize a good sleep cycle, it plays a crucial role in skin-related issues and weight management. Getting eight hours of undisturbed sleep is an antecedent for radiant skin. Why we lay emphasis on the skin is because it is the skin that most certainly reflects the age of a person. If one has a reputation for good and flawless skin, it can deceive the others around you. While age should not be given much importance, we have a solution to your dull and lifeless skin. Try anti-ageing food! According to Dr Sheela Krishnaswamy, anti-ageing food does not constitute a single category of food that must be consumed. It comprises a series of fruits and vegetables that must be consumed on a daily basis in order to witness good results. Thus, in order to bring about a stop to signs of premature ageing, a combination of the following food must be consumed:1. Antioxidant-Rich FoodThis includes food that is rich in antioxidant content. As a large category, it includes all organic fruits and vegetables. These antioxidants prevent the process of oxidation and remove harmful free radicals from the blood which could lead to major diseases like cancer and heart ailments.
2. SpicesIncrease the intake of spices in your diet. Indian food is naturally spicy and therefore proves to be effective for anti-ageing. Spices like basil, fennel seeds, cumin, turmeric, etc prevent oxidative damage to the cells.
Electrochemistry is the study of chemical processes that cause electrons to move. This movement of electrons is called electricity, which can be generated by movements of electrons from one element to another in a reaction known as an oxidation-reduction ("redox") reaction.
Location: In the town of Amruthapura, 67 km north of Chikmagalur district
Built-in: 1196 C.E. Built By: Amrutheshwara Dandanayaka ,under Hoysala King Veera Ballala II Dedicated to:Lord Shiva
Entry: Free Photography: Allow Significance: One of the most temple Temple Timing:9:30 Am to 1:30 Am,4:00 Pm to 6:00 Pm Visiting Timing: 1 Hour Best time to Visit: Oct to Feb Nearest Railway Station: Tarikere station Nearest Airport: Bangalore Airport
More Information about Amrutesvara Temple
The Amrutesvara Temple is located at the town of Amruthapura, 67 km north of Chikmagalur district Karnataka. Amruteshwara Temple was built in 1196 by Amrutheshwara Dandanayaka under Hoysala King Veera Ballala II. It is sictuated in the close vicinity of the Bhadra River reservoir, a short distance from Tarikere town. The temple is dedicated to Lord Shiva and it has a Shiva Ling made of saligram, a black kind of stone that was brought from River Kandikevale in Nepal. The temple is maintained by ASI (Archeological Survey of India) and is open to tourists till 6PM only. The temple is surrounded by coconut and palm plantations. The temple is a fine example of 12th century Hoysala architecture with a wide-open mandapa (hall). The temple is a fine example of 12th century Hoysala architecture with a wide-open mandapa (hall). There are many devotees and tourists visit Amrutesvara Temple. The Amrutesvara temple is still presented and all the beautiful stone arts of this temple attract people towards it. Every year thousands of people come to visit this temple which proves that this is a very popular temple among visitors.
History of Amrutesvara Temple
The Amrutesvara Temple was built in 1196 during the Hoysala period in 1196. It was built by, Amrutesvara Dandanayaka, a commander of the Hoysala Army of King Veera Ballala II. The famous Hoysala sculptor, Ruvari Mallitamma began his career with this temple. Within the temple complex, there is a large stone inscription that represents a fine example of medieval Kannada poetry.
நம்முடைய கலாச்சாரத்தில் ஆதியில் நான்கு வேதங்கள் உண்டு. ரிக், யஜூர், சாமம், அதர்வணம்.
இதில் வெள்ளைக்காரகள் கணக்குப்படி ரிக் வேதம் பழமையானது: சிலர் 6000 ஆண்டு பழமை என்பர்; இன்னும் சிலர் 3200 ஆண்டுகள் பழமை என்பர். அதர்வண வேதம் பிற்காலத்தியது என்பர். ஆனால் இந்துக்கள் இதை ஏற்பத்தில்லை. அவர்கள் கணக்குப்படி எல்லா வேதங்களும் கி.மு.3102 ஐ ஒட்டி வியாசரால் நான்காகப் பகுக்கப்பட்டவையே; அதாவது இற்றைக்கு 5100 ஆண்டுகளுக்கும் முன்னரே 4 வேதங்களும் இருந்தன.
சங்க காலம் முதல் தமிழர்கள் சொல்லுவது நான்மறை; அதாவது 4 வேதங்கள். ஆனால் மனு முதலானோர் சில இடங்களில் த்ரயீ வேத = மூன்று வேதம் என்பதால் வெள்ளையர்களுக்கு சிறு குழப்பம்; அவர்களுக்கு தமிழும் தெரியாது. ஆகையால் அதர்வண வேதத்தை சந்தேகக் கண் கொண்டு பார்ப்பர்; உண்மையில் அதர்வண வேதம் என்பது அன்றாடம் பயன்படும் மருத்துவம், தாயத்து, பேய் ஓட்டல், விஷங்களை இற க்கல், தாய் மொழி, தாய் நாடு, "பூமி என்னும் அன்னை", எதிரிகளை ஒழிப்பது எப்படி என்பது பற்றிப் பேசுவதால் அதைச் சமயச் சடங்குகள் பற்றிப் பேசும் மூன்று வேதங்களுடன் சேர்க்காமல் பேசினர்.
வேத விற்பன்னர்களின் ஆயுதம் அதர்வண வேதம் என்று அகத்தியர் சொல்லுவார். கோபத பிராமணமோ எனில் நான்கு வேத புரோகிதர்களும் யாக யக்ஞங்களில் கலந்து கொள்வதைக் குறிப்பிடுகிறது. ஆகையால் வெளிநாட்டினர் சொல்வதை நம்ப வேண்டியதில்லை.
அதர்வண வேதத்தில் 6000 மந்திரங்கள் 760 துதிகளாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளன. இதில் குறிப்பிடப்படும் சில அபூர்வ தாவரங்கள் அரிதானவை. அவைகளைத்தான் தாயத்துகளாக அணிந்து வந்தனர்.
அதர்வண வேதத்தை 20 காண்டங்களாகப் பிரித்துள்ளனர். ஒவ்வொரு காண்டத்திலும் எது சம்பந்தமான மந்திரங்கள் உள்ளன என்று சுருக்கமாக உங்களுக்கு புரியும் வண்ணம் இன்று சித்தர்களின் குரலில் பகிர்கிறேன்; இந்தப் பட்டியலைப் பார்த்தாலேயே நம் முன்னோர்களின் சிறந்த நாகரீகமும் உயர்ந்த சிந்தனையும் உடையவர்கள் என்பது உள்ளங்கை நெல்லிக் கனி என விளங்கும்.
1ம் காண்டம்:
***************
முதல் காண்டத்தின் முதல் மந்திரமே வாசஸ்பதி என்னும் வாக் (பேச்சு) தேவனையும் வசோஸ்பதி என்னும் செல்வ தேவனையும் வணங்கும் மந்திரம் ஆகும்.
கல்விக்கான மந்திரங்கள்
வெற்றிக்கான மந்திரங்கள்
எதிரிகளை அழிப்பதற்கான மந்திரங்கள்
நோயை அகற்றுவதற்கான மந்திரங்கள்
தண்ணீர் தேவதை பற்றிய மந்திரங்கள்
வரங்களைப் பெறும் மந்திரங்கள்
தர்மம் தொடர்பான மந்திரங்கள்
இதில் உள்ளன. ஒவ்வொன்றிலும் 4 மந்திரங்களைக் கொண்ட
35 துதிகள் முதல் காண்டத்தில் காணப்படுகின்றன.
2 ஆம் காண்டம்:
*******************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 5 மந்திரங்களைக் கொண்ட 36 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
நோயைக் குணப்படுத்தும் மந்திரங்கள்
ஜங்கிடா மணி என்னும் தாயத்து மந்திரங்கள்
அக்னி, இந்திரன், பரப் பிரம்மம் பற்றிய துதிகள்
இந்தக் காண்டத்தில் இருக்கின்றன.
ஜங்கிடா மணி என்னும் தாயத்துக்கான தாவரம், மரம் என்ன என்பது யாருக்கும் தெரியாது!
3 ஆம் காண்டம்:
*******************
ரிக் வேதத்தில் இடம்பெற்ற வசிஷ்ட மஹரிஷியின் முக்கிய மந்திரம், கொஞ்சம் மாறுதல்களுடன் இதில் உள்ளது. இது செல்வத்தை வேண்டும் மந்திரமாகும்.
எதிரிகளத் தோற்கடிப்பதற்காக்ன மந்திரம்
தேச ஒற்றுமைக்கான மந்திரம்
பட்டாபிஷேக மந்திரம்
பர்ண மணி என்னும் அபூர்வ தாயத்து மந்திரம் — இந்தக் காண்டத்தில் இருக்கின்றன.
பர்ண மணி என்னும் தாயத்துக்கான தாவரம், மரம் என்ன என்பது யாருக்கும் தெரியாது!
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 6 மந்திரங்களைக் கொண்ட 31 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
4 ஆம் காண்டம்:
*******************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 7 மந்திரங்களைக் கொண்ட 40 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
ரிக் வேதத்தில் உள்ள யார்? என்னும் மந்திரம் இதில் இடம்பெறுகிறது. யார் என்றால் சம்ஸ்கிருதத்தில் க:– இது பிரம்மாவுக்கும் பெயர்! அதாவது ஓரெழுத்துச் சொல். இதை வைத்து யாரை வணங்குவது என்று மந்திரம் முழுதும் திரும்பத் திரும்ப வரும்.
இதில் அதிசய ஒற்றுமை என்ன வென்றால் தமிழ் “க” பிராமி லிபியிலிருந்து வந்தது. அந்த “க” பிராமியில் சிலுவை வடிவில் இருக்கும். அது எகிப்தில் கடவுளைக் குறிக்கும் சித்திர எழுத்து. ஆனால் வெறும் சிலுவையாக இல்லாமல் இரு புறமும் கைகளை உயரத் தூக்கிய மனிதன் போல மேல் நோக்கிய கோடுகளுடன் இருக்கும்.
விஷத்தை அகற்றும் மந்திரம்
எதிரிகளை நாடு கடத்தும் மந்திரம்
பலத்தை அதிகரிக்கும் மந்திரம்
தூக்கமின்மையை அகற்றும் மந்திரம்
சங்கு கிழிஞ்சல்களைக் கொண்டு தாயத்து செய்யும் மந்திரம்
மரங்கள், மழையை நோக்கி உச்சரிக்கும் மந்திரங்கள்
மூலிகைகள் பசுக்களை நோக்கி உச்சரிக்கும் மந்திரங்கள்
பாவங்களைப் போக்கும் மந்திரங்கள்
புழுக்களை அகற்றும் மந்திரங்கள்
சக்தியை அதிகரிக்கும் மந்திரங்கள்
5 ஆம் காண்டம்:
*******************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 12 மந்திரங்களைக் கொண்ட 31 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
குஸ்ட, சிலாச்சி, லக்ஷா மணி என்னும் தாயத்து மந்திரங்கள்
இவை என்ன தாவரம் என்பது பற்றி தகவல் கிடைக்கவில்லை.
வெற்றிக்கான மந்திரங்கள்
பிரம்மன் பற்றிய மந்திரங்கள்
எதிரிகளை ஒழிக்கும் மந்திரங்கள்
பிராமணர்கள், பசுக்களைப் போற்றும் மந்திரங்கள்
எதிரிகளை ஒழிக்கும் மந்திரங்கள்
ஆன்மீக பலத்தை உயர்த்தும் மந்திரங்கள்
ஆயுளை அதிகரிக்கும் மந்திரங்கள்
டாமாரங்களை அடித்து எதிரிகளை பயமுறுத்தும் மந்திரங்கள்
ஒரு அபூர்வ பசுவை வைத்திருப்பது பற்றி அதர்வணுக்கும் வருணனுக்கும் இடையே நடக்கும் சுவையான சம்பாஷணை,
பிராமணனின் மனைவி கடத்தல் பற்றிய செய்தி
பிராமணர்களை ஒடுக்கும் கொடுமை
ஆகியனவும் உள்ளன.
போர் முரசுக்குச் சொல்வது போன்ற இரண்டு மந்திரங்கள்.
6- ஆம் காண்டம்:
********************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 3 மந்திரங்களைக் கொண்ட 142 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
அமைதிக்கான மந்திரங்கள்
வளையல்கள் பற்றிய மந்திரங்கள்
‘ரேவதி’ தாயத்து பற்றிய மந்திரங்கள்
சவிதா, இந்திரன் போற்றும் மந்திரங்கள்
எதிரிகளை ஒழிக்கும் மந்திரங்கள்
பாம்பு விஷத்தை இறக்கும் மந்திரங்கள்
7 ஆம் காண்டம்:
*******************
இதில் 118 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
நீண்ட ஆயுளைத்தரும் மந்திரங்கள்
தாய் நாடு பற்றிய மந்திரங்கள்
தாய் மொழி பற்றிய மந்திரங்கள்
ஜனநாயக சட்டசபை பற்றிய மந்திரங்கள்
ஆத்மா பற்றிய மந்திரங்கள்
சரஸ்வதி மந்திரங்கள்
கணவன்– மனைவி நல்லுறவு பற்றிய மந்திரங்கள்
8 ஆம் காண்டம்:
*******************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 26 மந்திரங்களைக் கொண்ட 10 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
பேயை ஓட்டும் மந்திரங்கள்
ராக்ஷசர்களை விரட்டும் மந்திரங்கள்
விராஜ்- விராட் என்னும் தேவதை பற்றிய மந்திரங்கள்
இறந்துகொண்டிருக்கும் மனிதனை எழுப்பும் குளிகை பற்றிய மந்திரங்கள்
9 ஆம் காண்டம்:
*******************
ஒன்பதாம் காண்டத்தில் பத்து துதிகள் இடம்பெறுகின்றன.
இதில் விருந்தினரைப் போற்றும் நீண்ட மந்திரம் உளது.
அஸ்வினி தேவர்களின் இனிமையான உதவி பற்றிய மந்திரமும் உளது.
ரிக் வேதத்தில் முதல் மண்டலத்திலுள்ள தீர்கதமஸ் என்ற முனிவரின் மிகவும் புகழ்பெற்ற மந்திரம் இங்கே இடம்பெறுகிறது இதில்தான் “கடவுள் ஒருவரே; அறிஞர்கள் அவரை வெவ்வேறு பெயரிட்டு அழைக்கின்றனர்” என்ற புகழ் பெற்ற வாசகம் வருகிறது.
இது தவிர கிருஹப் ப்ரவேச மந்திரம்
நோய்களைத் தடுக்கும் மந்திரம்
பசுக்கள், காளைகளைப் பற்றிய மந்திரங்கள்
ஆகியனவும் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.
10- ஆம் காண்டம்:
*********************
இதில் ஒவ்வொன்றிலும் 25 மந்திரங்களைக் கொண்ட 10 துதிகள் காணப்படுகின்றன.
கேன (யாரால், எதனால்) என்ற கேள்வி மந்திரமும்
பிரபஞ்சத்தைத் தாங்கும் ஸ்கம்ப (தூண்) என்ற மந்திரமும்
பதினோராம் காண்டத்தில் 10 துதிகள் உள்ளன. ஒவ்வொன்றிலும் சராசரியாக 31 மந்திரங்கள் இருக்கும்.
மூன்றாவது துதி உரைநடையில் இருக்கிறது. பாலில் சோறு பொங்கும் விஷயம் இது. எட்டாவது துதி, பல கடவுளரின் தோற்றம் பற்றியும் மனிதனின் படைப்பு பற்றியும் பாடுகிறது.
எதிரிகளை அழிப்பதற்கான மந்திர உச்சாடனங்கள், கடைசி இரண்டு துதிகளில் இடம்பெறும்.
ருத்ரனைப் பற்றிய நீண்ட துதி இருக்கிறது.
பிரம்மசர்யத்தின் சிறப்பு
உணவு தானியம் பற்றிய பிரார்த்தனை
பிரம்மனைப் பற்றிய மந்திரங்கள்
இந்தக் காண்டத்தின் சிறப்பு
12 ஆம் காண்டம் :
*******************
தாய்நாடு பற்றிய அருமையான நீண்ட கவிதை
காச நோயைத் தடுக்கும் மந்திரம்- இந்தக் காண்டத்தின் சிறப்பு
பன்னிரெண்டாம் காண்டத்தில் 5 துதிகள் உள்ளன. ஒவ்வொன்றிலும் சராசரியாக 60 மந்திரங்கள் இருக்கும்
இரண்டாவது துதி அந்திம யாத்திரை பற்றியது. இதன் பாதிப் பகுதி ரிக்வேதத்தில் (10-18) இருந்து எடுக்கப்பட்டது. ஒரு பிராமணனிடமிருந்து பசுவைத் திருடினால் என்ன பாவம் வரும் என்பதை 4, 5 துதிகளில் காணலாம்.
13 ஆம் காண்டம் :
*********************
பதிமூன்றாம் காண்டத்தில் 4 துதிகள் உள்ளன. ஒவ்வொன்றிலும் சராசரியாக 47 மந்திரங்கள் இருக்கும்
சிவப்பு (ரோஹித) வர்ணத்தைப் போற்றும் துதிகள் இதில் அடங்கும். சிவப்பு வர்ணம் என்பது சூரியனையும் அக்னியையும் குறிக்கும்.
அந்திமக் கிரியை பற்றிய மந்திரங்களைக் கொண்ட காண்டம்
14 ஆம் காண்டம் :
*********************
இரண்டே துதிகள்; ஆனால் மொத்தம் 139 மந்திரங்கள். கல்யாணம், சாந்தி முகூர்த்தம் தொடர்பான விஷயங்கள் உள; ரிக் வேத துதி 10-85 சில மாறுதல்களுடன் காணப்படும்.
15 ஆம் காண்டம் :
*********************
இதில் 18 துதிகள் உள. உரைநடையில் உளது. புரியவில்லை என்று வெள்ளைக்காரர்கள் எழுதியுள்ளனர். இதில் விராத்தியர்கள் எனப்படும் நாடோடிப் பிராமணர்கள் பற்றி உளது. அவர்கள் யாக யக்ஞாதிகளைச் செய்யாதவர்கள்; சித்தர்கள் போல!
பரமாத்மனைப் போற்றும் மந்திரங்களும் உண்டு
16 ஆம் காண்டம் :
**********************
இதில் 9 துதிகள் உள. பெரும்பாலும் உரைநடை. தாயத்துகள், குளிகைகள் பற்றிய அதிசய விஷயங்கள் நிறைய உள்ளன.
17 ஆம் காண்டம் :
*********************
ஒரே துதி! ஆனால் 30 மந்திரங்கள். இந்திரனைக் குறித்த துதியில் விஷ்ணு, சூரியன் ஆகியோருடன் அவரை ஒப்பிடுவர். மனிதர்கள், மிருகங்கள் ஆகிய அனைத்து உயிரினங்களுக்கும் நலன் வேண்டும் துதி!
வெற்றிக்கான பிராத்தனை மந்திரங்கள்.
18 ஆம் காண்டம் :
********************
நாலே துதிகள்; ஒவ்வொன்றிலும் சராசரி மந்திரங்கள் 70; அந்திமக் கிரியைகள், திதி முதலியன இதில் அடக்கம். பல துதிகள் ரிக் வேத துதிகள்- சில மாறுதல்களுடன்.
முதல் துதி யமா-யமி உரையாடல்.
19 ஆம் காண்டம் :
*********************
72 துதிகள்; ஒவ்வொன்றிலும் சராசரி மந்திரங்கள் 8. பல இடைச் செருகல் இருப்பதாக வெள்ளையர் கணிப்பர். தாயத்துகள், குளிகைகள் பற்றிய பகுதிகளும் உள. ரிக்வேத புருஷ சூக்தம் 10-90 கொஞ்சம் மாறுதல்களுடன் காணப்படும்.
நதிகள், தண்ணீர், பரமாத்மன் பற்றிய மந்திரங்கள்
28 நட்சத்திரங்கள் பற்றிய மந்திரங்கள்
அமைதி, சமாதான மந்திரங்கள்
இதன் சிறப்பு அம்சங்கள்
20 ஆம் காண்டம் :
*********************
இருபதாம் காண்டம்தான் கடைசி காண்டம்; இதில் 143 துதிகள் உண்டு. பெரும்பாலும் இந்திரனைப் பற்றிய ரிக் வேத துதிகள்; குண்டபா பிரிவு (127-136) மிகவும் வியப்பான மந்திரம்- வயிற்றைச் சுற்றியுள்ள 20 உறுப்புகள், நாளங்கள், சுரப்பிகள் பற்றீயன. பல பாடல்கள் விடுகதை போன்றவை. அசுரர்களை விடுகதை போட்டே தோற்கடித்தனர் கடவுளர்.
இது போன்ற சிந்தனைகள் இந்த வேதம்— அறிவாளிகளின் வேதம்— என்பதைக் காட்டும். முதல் துதி வாக் (பேச்சு) பற்றி துவங்கியது. இப்படிப்பட்ட அறிவு தொடர்பான செய்திகளை சுமேரிய, எகிப்திய துதிகளில் காணமுடியாது. விருந்தினரைப் போற்றும் உயரிய பண்புகள், சத்தியத்தைப் போற்றும் கொள்கைகள் இவைகள் வெளிநாட்டுச் துதிகளில் இல்லை. இவை எல்லாம் பாரத சிந்தனையின் முன்னேற்றமடைந்த நிலையைக் காட்டும்.