Search This Blog

Tuesday, November 24, 2020

வாசிப்பு மனநிலை!



ஒருவரை மலையேற வைப்பது கூட எளிதானதுதான். அதை விடவும் கடினமானது புத்தகம் படிக்க வைப்பது. மக்கள் ஏன் புத்தகங்களை வெறுக் கிறார்கள் எனப் புரிந்துகொள்ளவே முடியவில்லை. எதற்குப் படிக்க வேண் டும்? புத்தகம் படித்து என்ன ஆகப் போகிறது? வெறும் காலவிரயம்தான் என படித்த தலைமுறைகூட ஆழமாக நம்புகிறது என்பதுதான் காலக் கொடுமை!
எனது நண்பர் உலகப் புத்தக தினத்தை முன்னிட்டு, தானே 100 புத்தகங்களை வாங்கிக் கொண்டு வீடு வீடாகப் போய் இலவசமாக புத்தகம் கொடுத்து படிக்க வைக்க முயன்றார்.
அவருக்கு என்ன நடந்தது தெரியுமா?
அடுக்கு மாடி குடியிருப்பில் ஒரு வீட்டுக்குப் போய் அவர் அழைப்பு மணியை அழுத்தியிருக்கிறார். கதவை திறந்த ஆள், ‘யார் என்ன..’ என எதையுமே கவனிக்காமல் ‘வேண்டாம் போ’ எனச் சொல்லி கதவை மூடிவிட் டார். அடுத்த வீட்டில், ‘இதை வெச்சிட்டு என்ன செய்றது? யாரும் படிக்க மாட்டாங்க; வேற ஏதாவது கிஃப்ட் இருந்தா குடுங்க…’ என ஒரு பெண் கேட்டிருக்கிறார்.
இன்னொருவர் வீட்டில், ‘புக்ஸ் எல்லாம் வேஸ்ட் சார். நாங்க நியூஸ் பேப்பர் கூட வாங்குறதில்லை…’ எனச் சொல்லி துரத்தியிருக்கிறார்கள். இப்படியாக 5 மணி நேரம் பல்வேறு குடியிருப்புகளில் ஏறி, இறங்கியும் அவரால் 10 புத்தகங்களைக் கூட இலவசமாக கொடுக்க முடியவில்லை.
ஒரு அடுக்கு மாடி குடியிருப்பில் இருந்து வெளியே வரும்போது அதன் காவலாளி அவரை அழைத்து, தனது பேத்தி படிக்க ஒரு புத்தகம் வேண்டும் எனக் கேட்டு வாங்கியிருக்கிறார். அவர் ஒருவரைத் தவிர வேறு யாரும் புத்தகத்தைக் கேட்டு வாங்கவே இல்லை.
நண்பர் விரக்தியோடு சொன்னார்: ‘‘அப்பா அம்மா புக்ஸ் படிச்சாதான் பிள்ளைகள் படிப்பாங்கன்னு நினைச் சேன். பெரியவங்களைப் படிக்க வைக் கிறது ரொம்ப கஷ்டம். எதையும் படிச்சிரக்கூடாதுன்னு பிடிவாதமா இருக்காங்க. அப்படியே பிள்ளை களையும் வளர்க்குறாங்க, இப்படி இருந்தா இந்த நாடு உருப்படவே உருப்படாது!”
இதுதான் நிதர்சனம். புத்தகம் படிக்க வைக்க நாடு தழுவிய ஓர் இயக்கம் இன்று அவசியமான தேவையாக உள்ளது.
மழலையர் பள்ளி ஒன்றின் ஆண்டு விழாவுக்குப் போயிருந்தேன். நிறையப் பெற்றோர்கள் வந்திருந்தார்கள். அதில் ஒருவர் கூட எந்த எழுத்தாளரையும் பற்றி அறிந்திருக்கவில்லை. எதைப் படிப்பது? எப்படி புத்தகங்களை தேர்வு செய்வது என்பதைப் பற்றியதாக அன்றைய கலந்துரையாடல் நடை பெற்றது.
அந்த நிகழ்வில் ‘மார்டிமர் ஜே அட்லர்’ எழுதிய ’ஹவ் டு ரீட் எ புக்’ (How to Read a Book) என்ற ஆங்கிலப் புத்தகம் குறித்துப் பேசினேன். 1940-ம் ஆண்டு வெளியான புத்தகம் அது.
‘புத்தகம் படிப்பது எப்படி?’ என்பது குறித்து விரிவாக எழுதப்பட்டது அந்தப் புத்தகம். நாம் ஏன் படிக்க வேண்டும்? எப்படி படிக்க வேண்டும்? புரிந்துகொள்வதில் உள்ள சிரமங்கள் எவை? அதை எப்படி அகற்ற முடியும் என்பதற்கான கையேடு போல இந்தப் புத்தகம் அமைந்துள்ளது.
மேலோட்டமாக வாசிப்பது, ஆழ்ந்து வாசிப்பது என இரண்டுவிதமான வாசிப்பு முறைகள் உள்ளன. பொதுவாக செய்தி களை, தகவல்களை மேலோட்டமாக வாசிக்கிறோம். தீவிரமான கட்டுரைகள், கவிதைகள், நாவல்கள், அறிவியல் சிந்தனைகளை ஆழ்ந்து வாசிக்கிறோம்.
பொழுது போவதற்காக வாசிப் பது ஒருவிதம். அறிவையும், அனுப வத்தையும், ஆளுமையையும் வளர்த் துக்கொள்ள வாசிப்பது இன்னொரு விதம். வாசிப்பின் குறிக்கோள்தான் எதை வாசிக்கிறோம் என்பதை தீர்மானிக்கிறது.
எந்த ஒன்றையும் கற்றுக்கொள் வதற்கு இரண்டு வழிமுறைகள் உள்ளன. ஒன்று, ஆசான் வழியாக கற்றுக்கொள்வது. மற்றது, நாமாக கற்றுக் கொள்வது. இந்த இரண் டும் சிலவேளைகளில் இணைந்து செயல்பட வேண்டியிருக்கும். நாமாக ஒன்றைக் கற்றுக்கொள்வதுதான் வாசிப்பின் முதல் செயல். புத்தகம் ஓர் அரூப ஆசிரியன். அதில், குரல் மட்டுமே ஒலிக்கும்; ஆளைக் காண முடியாது.
ஆரம்ப நிலை வாசிப்பு, தேர்ந்த வாசிப்பு, பகுத்தாயும் வாசிப்பு, முழுமையான ஆழ்ந்த வாசிப்பு என வாசிப்பில் நான்கு நிலைகள் இருக்கின்றன.
அறிவியல் புத்தகங்களை எப்படி படிப்பது? தத்துவப் புத்தகங்களைப் பயில்வது எப்படி? புனைக் கதைகள், நாவல்கள் மட்டும் ஏன் விரும்பிப் படிக்கப்படுகின்றன? கவிதைகள் ஏன் எளிதில் புரிவதில்லை? வரலாற்று நூல்களை வாசிக்க ஏன் சிரமமாக உள்ளது… என்பதை குறித்து, தனித் தனி கட்டுரைகளாக விரிவாக எழுதி யிருக்கிறார் மார்டிமர்.
எந்தப் புத்தகம் குறித்தும் முன்முடிவு கள் தேவையற்றவை. புத்தகத்தைத் தேர்வு செய்வதற்கு அது குறித்த அறிமுகமும் பரிந்துரைகளும் மிகவும் அவசியம். ஆரம்ப நிலை வாசகர்கள் 50 பக்கங்களுக்குள் உள்ள புத்தகம் ஒன்றை தேர்வு செய்து படிக்கப் பழகி னால், அதை முழுதும் படித்து முடித்து விடுவார்கள். அதை விடுத்து 1,000 பக்க புத்தகத்தைப் படிக்க ஆரம்பித்தால், அதை முடிக்க முடியாததோடு புத்தகம் படிப்பதன் மேலேயே வெறுப்பு ஏற்பட்டுவிடும்.
ஜப்பானியர்கள் எதையும் படக் கதை வடிவில் படிக்கிறார்கள். இதனால் படிப்பது எளிமையாவதோடு வேகமாக வும் படிக்க முடிகிறது. கோட்பாடுகள் சார்ந்தப் புத்தகங்களைப் படிக்கும் முன்பு கோட்பாடுகள் யாரால், எப்படி, எதற்காக உருவாக்கப்பட்டன என்பதை அறிந்துகொள்ள வேண்டும். வரலாற்று நூலை வாசிக்கும் முன்பாக வரைபடங் களைத் துணைக்குக் கொள்ள வேண்டும். அறிவியல் சிந்தனை களைப் புரிந்துகொள்ள ஆதார விஷயங்கள் தெரிந்திருக்க வேண் டும். கவிதையை ரசிக்க கற்பனை வேண்டும்... என படிப்பதற்கு நம்மை எவ்வாறு தயார்படுத்திக்கொள்ள வேண்டும் என்பதையும் மார்டிமர் வலியுறுத்துகிறார்
ஒரு புத்தகத்தை எப்படி படித்தால் நினைவில் நிற்கும்? படித்த விஷயங் களை எப்படி குறிப்பு எடுத்து வைத்துக் கொள்வது என்பதற்கும் உதவிக் குறிப்புகள் கொடுக்கிறார் இவர்.
மகாபாரதம், ராமாயணம், ஒடிஸி போன்ற இதிகாசங்களை வாசிப்பது என்பது ஒரு தனி அனுபவம். ஒரு நாவல் அல்லது கவிதைப் புத்தகம் வாசிப்பதில் இருந்து முற்றிலும் மாறுபட்ட மகிழ்ச்சியும் பல்வேறுபட்ட உணர்வெழுச்சிகளும் தரக் கூடியது.
இதிகாசங்களை வாசிப்பது எளிதான தில்லை. ஆயிரக்கணக்கான பக்கங்கள் கொண்டது. ஆகவே பொறுமையும், ஆழ்ந்த வாசிப்பும் மிக அவசியம். இதி காசத்தின் கட்டமைப்பு மிக முக்கிய மானது. அதன் ஒவ்வொரு பகுதியும் தன்னளவில் முழுமையானது. அதே நேரம் ஒன்று சேரும்போது விரிந்த அனு பவம் தரக் கூடியது. ஆகவே, அந்தக் கட்டமைப்பின் ஆதாரப் புள்ளியை அறிந்துகொள்வது அவசியமானது.
இதிகாசம் ஒரு பிரம்மாண்டமான பேராலயம் போன்ற தோற்றம் கொண் டது. அதற்கு நிறைய உள்அடுக்குகளும், குறியீட்டு தளங்களும், உபகதைகளும், தத்துவ விசாரங்களும் இருக்கின்றன. அதைப் புரிந்துகொண்டு படிக்கும்போது தான் முழுமையான வாசிப்பு சாத்தியப்படும்
வாரம் ஒரு புத்தகம். மாதம் நான்கு புத்தகம்… என்ற இலக்கோடு தொடங் குங்கள். நிச்சயம் அது வளர்ச்சியடையும் என்கிறார் மார்டிமர். எனது சிபாரிசும் அதுவே!
- எஸ். இராமகிருஷ்ணன்,
எழுத்தாளர்

Sunday, November 22, 2020

How To Fix Your Short Term Memory Loss

Various of conditions — not only Alzheimer's disease — can cause memory loss in older adults. Getting a prompt diagnosis and appropriate care is important. 

Short Term Memory Loss can lead to:

  • asking the same questions repeatedly
  • forgetting where you just put something
  • forgetting recent events
  • forgetting something you saw or read recently

Short-term memory is how your brain stores small amounts of information it’s just taken in. To scientists, short-term memory is often divided between working memory and short-term memory. People typically talk about short-term memory without making such distinctions.

To avoid the consequences 

1. Include physical activity in your daily routine

Physical activity increases blood flow to your whole body, including your brain. This might help keep your memory sharp.

For most healthy adults, the Department of Health and Human Services recommends at least 150 minutes a week of moderate aerobic activity, such as brisk walking, or 75 minutes a week of vigorous aerobic activity, such as jogging — preferably spread throughout the week. If you don't have time for a full workout, squeeze in a few 10-minute walks throughout the day.

2. Stay mentally active

Just as physical activity helps keep your body in shape, mentally stimulating activities help keep your brain in shape — and might keep memory loss at bay. Do crossword puzzles. Play bridge. Take alternate routes when driving. Learn to play a musical instrument. Volunteer at a local school or community organization.

3. Socialize regularly

Social interaction helps ward off depression and stress, both of which can contribute to memory loss. Look for opportunities to get together with loved ones, friends and others — especially if you live alone.

4. Get organized

You're more likely to forget things if your home is cluttered and your notes are in disarray. Jot down tasks, appointments and other events in a special notebook, calendar or electronic planner.

You might even repeat each entry out loud as you jot it down to help cement it in your memory. Keep to-do lists current and check off items you've completed. Set aside a place for your wallet, keys, glasses and other essentials.

Limit distractions and don't do too many things at once. If you focus on the information that you're trying to retain, you're more likely to recall it later. It might also help to connect what you're trying to retain to a favorite song or another familiar concept.

5. Sleep well

Sleep plays an important role in helping you consolidate your memories, so you can recall them down the road. Make getting enough sleep a priority. Most adults need seven to nine hours of sleep a day.

6. Eat a healthy diet

A healthy diet might be as good for your brain as it is for your heart. Eat fruits, vegetables and whole grains. Choose low-fat protein sources, such as fish, beans and skinless poultry. What you drink counts, too. Too much alcohol can lead to confusion and memory loss. So can drug use.

7. Manage chronic conditions

Follow your doctor's treatment recommendations for medical conditions, such as depression, high blood pressure, high cholesterol, diabetes, obesity and hearing loss. The better you take care of yourself, the better your memory is likely to be. In addition, review your medications with your doctor regularly. Various medications can affect memory.

Reversible causes of memory loss

Many medical problems can cause memory loss or other dementia-like symptoms. Most of these conditions can be treated. Your doctor can screen you for conditions that cause reversible memory impairment.

Possible causes of reversible memory loss include:

  • Medications. Certain medications or a combination of medications can cause forgetfulness or confusion.
  • Minor head trauma or injury. A head injury from a fall or accident — even if you don't lose consciousness — can cause memory problems.
  • Emotional disorders. Stress, anxiety or depression can cause forgetfulness, confusion, difficulty concentrating and other problems that disrupt daily activities.
  • Alcoholism. Chronic alcoholism can seriously impair mental abilities. Alcohol can also cause memory loss by interacting with medications.
  • Vitamin B-12 deficiency. Vitamin B-12 helps maintain healthy nerve cells and red blood cells. A vitamin B-12 deficiency — common in older adults — can cause memory problems.
  • Hypothyroidism. An underactive thyroid gland (hypothyroidism) can result in forgetfulness and other thinking problems.
  • Brain diseases. A tumor or infection in the brain can cause memory problems or other dementia-like symptoms.

When to seek help for memory loss

If you're worried about memory loss — especially if memory loss affects your ability to complete your usual daily activities or if you notice your memory getting worse — talk to your doctor. He or she will likely do a physical exam, as well as check your memory and problem-solving skills.

Sometimes other tests are needed as well. Treatment will depend on what's contributing to your memory loss.

Thanks : https://www.mayoclinic.org/,https://www.healthline.com/

Saturday, November 21, 2020

அ. முத்துலிங்கம் கொக்குவில் தந்திருக்கும் கொடை

 1937 சனவரி 19 ல் இலங்கை யாழ்ப்பாண நகருக்கு அருகாமையில் உள்ள கொக்குவில் கிராமத்தில் பிறந்தவர். அப்பாத்துரை, ராசம்மா தம்பதிகளுக்கு பிறந்த ஏழு பிள்ளைகளில் ஐந்தாவது ஆவார். கொக்குவில் இந்துக் கல்லூரியிலும், யாழ்ப்பாணக் கல்லூரியிலும் பயின்ற இவர் கொழும்புப் பல்கலைக்கழகத்தில் விஞ்ஞானப் படிப்பை முடித்தபின் இலங்கையில் பட்டயக் கணக்காளராகவும், இங்கிலாந்தின் முகாமைத்துவக் கணக்காளராகவும் பட்டம் பெற்றவர். பணி நிமித்தமாக பல நாடுகளுக்கு பயணித்திருக்கும் இவர் ஏறத்தாழ இருபது ஆண்டுகள் உலக வங்கியிலும், ஐக்கிய நாடுகள் அவையின் OPS பிரிவிலும் முக்கியமான பதவிகளில் பணியாற்றி தற்சமயம் புலம் பெயர்ந்து தன் மனைவி கமலரஞ்சினியுடன் கனடாவில் வசித்து வருகிறார்.பிள்ளைகள் இருவர் : சஞ்சயன், வைதேகி. வைதேகியின் மகள் தான் அடிக்கடி இவர் கதைகளில் வரும் அப்சரா.

 

இலக்கியப் பணிகள்

. முத்துலிங்கம், பேராசிரியர் .கைலாசபதியால் எழுத்துலகுக்கு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டவர். இலங்கை தினகரன் சிறுகதைப் போட்டியில் முதல் பரிசு பெற்ற 'அக்கா' சிறுகதையை தலைப்பாகக் கொண்ட இவரின் முதல் தொகுப்பு திரு .கைலாசபதியின் அணிந்துரையுடன் 1964ல் வெளியானது. நீண்டகால இடைவெளிக்கு பிறகு 1995ல் மறுபடியும் எழுதத் தொடங்கி சிறுகதைகள், கட்டுரைகள், மொழிபெயர்ப்புகள், நேர்காணல்கள், புத்தக மதிப்புரைகள், நாடக, சினிமா விமர்சனங்கள் என்று எழுதி வருகிறார். இருபதுக்கு மேற்பட்ட வெளிநாட்டு ஆங்கில எழுத்தாளர்களுடன் இவர் நடாத்திய நேர்காணல் கட்டுரைகள் தொகுப்பாக விரைவில் வெளிவர இருக்கிறது. தற்போது, கனடாவில் பதிவு செய்யப்பட்ட தமிழ் இலக்கியத் தோட்டம் (Tamil Literary Garden) என்னும் அறக்கட்டளை குழுமத்தில் முக்கிய உறுப்பினராக செயலாற்றுகிறார்.

நாவல்களை விரும்பிப் படிக்கும் பலரும் சிறுகதைகளை விரும்புவதில்லை. இலக்கை நோக்கிய பயணத்தைவிடவும் இலக்கின்றிய பயணங்கள் சுவாரஸ்யமானவை. எனவேதான் ஒற்றை முடிச்சைக் கொண்டு நகரும் சிறுகதைகளை பலரும் விரும்பிப் படிப்பதில்லை. ஆனால் அ.முத்துலிங்கத்தின் கதைகள் இதற்கு மாறானவை. அவர் கதைகள் படிப்பதற்கு சுவாரஸ்யமானவை. எனவே யாரும் அவர் கதைகளை விரும்பிப் படிக்க முடியும். கல்கி, சுஜாதா இருவருக்குப் பிறகு வாசிப்பை சுவாரஸ்யமாக்கியவர் அ.முத்துலிங்கமே என்று ஜெயமோகன் குறிப்பிடுவது அதனால்தான். 

கடந்த இரண்டரை வருடங்களாக, 2015ல் இருந்து ஹார்வார்ட் தமிழ் இருக்கை அமைப்பின் உறுப்பினராகச் செயலாற்றுகிறார். 2018 மார்ச் 5ம் தேதி ஹார்வார்ட் விதித்த இலக்கான 6 மில்லியன் டொலர்கள் உலகம் முழுவதிலுமிருந்து நன்கொடையாக திரட்டப்பட்டு விட்டதால் தமிழ் இருக்கை உறுதியானது

 

நவீன தமிழ் இலக்கியத்திற்கு ஈழத் தமிழ் தந்திருக்கும் முக்கியமான கொடை என்று .முத்துலிங்கம் படைப்புகளைச் சொல்லலாம். அவர் கதைகளில் காணப்படுவது வெவ்வேறு தேசங்கள், வெவ்வேறு கலாச்சாரங்கள், வெவ்வேறு மனிதர்கள். ஆனால் தமிழ் வாசகருக்கு அந்நியப்படாமலும், தீவிரம் சிதைக்கப்படாமலும் அப்புனைவுகள் படைக்கப்பட்டிருக்கின்றன. நாம் அறிந்த உலகங்களுக்கு நாம் அறியாத பாதைகளில் அவை எம்மை இட்டுச் செல்கின்றன; பிரமிக்கவைக்கின்றன. அவரின் பார்வை அதிசயமான கூர்மை கொண்டது. வார்த்தைகளே தன்னை வசீகரிப்பதாக, சிந்திக்க வைப்பதாக, ஆட்கொள்ளுவதாகச் சொல்லும் .முத்துலிங்கத்தின் எழுத்தும் நம்மை அதேவிதமான பாதிப்புக்கு உள்ளாக்குகிறது.

 ஏன் எழுதுகிறீர்கள்?

"முதல் காரணம் எழுதும்போது கிடைக்கும் மகிழ்ச்சிதான். இதே கேள்வியை 500 புத்தகங்கள் எழுதிய அறிவியல் எழுத்தாளரான ஐஸக் அசிமோவிடம் கேட்டார்கள். அவர், ‘வேறு என்ன? என்னுடைய டைப்ரைட்டரில் அடுத்து என்ன வார்த்தை வந்து விழுகிறது என்பதைப் பார்ப்பதில் கிடைக்கும் மகிழ்ச்சிக்காக எழுதுகிறேன்’ என்றார். உலகத்தில், முன் இல்லாத ஒன்றை சிருட்டிப்பதில் உள்ள மகிழ்ச்சி வேறு எதில் உண்டு? ஒரு பெண், குழந்தை பெற்றால் அது சாதாரண விசயமா? புது உயிரை உண்டாக்கும் மகத்தான காரியமல்லவா? ஒரு சிற்பி சிலையை வடிப்பதும், ஓவியர் புதிதாக ஒன்றை வரைவதும், இசையமைப்பாளர் புதிய இசையை உருவாக்குவதும் இந்த வகைதான். படைக்கும்போது எழுத்தாளருக்குக் கிடைக்கும் மகிழ்ச்சி அதைப் படிக்கும் வாசகருக்கும் கிடைக்கிறது. மகிழ்ச்சி இரட்டிப்பாகிறது. இது தவிர, உங்கள் படைப்பினால் உலகத்துக்கு ஏதாவது நன்மை கிட்டுமானால் அதைவிடப் பேரானந்தம் வேறு என்ன இருக்க முடியும்!"

இவரது நூல்கள்

புதினம்

உண்மை கலந்த நாட்குறிப்புகள் - உயிர்மை பதிப்பகம் (2008)

கடவுள் தொடங்கிய இடம்

சிறுகதை தொகுப்பு

அக்கா (1964)

திகடசக்கரம் (1995)

வம்சவிருத்தி (1996)

வடக்கு வீதி (1998)

மகாராஜாவின் ரயில் வண்டி (2001)

.முத்துலிங்கம் கதைகள் (சிறுகதைகள் முழுதொகுப்பு-2004 வரை எழுதியவை)

ஒலிப்புத்தகம் - (சிறுகதைகள் தொகுப்பு - 2008)

அமெரிக்கக்காரி (2009)

Inauspicious Times - 2008 - (Short stories by Appadurai Muttulingam - translation by Padma Narayanan - available at Amazon.com)

குதிரைக்காரன் - (2012)

கொழுத்தாடு பிடிப்பேன்(தேர்ந்தெடுத்த சிறுகதைகள் ) - (2013) - காலச்சுவடு பதிப்பகம் - தொகுப்பு ஆசிரியர் .மோகனரங்கன்

பிள்ளை கடத்தல்காரன் (2015)

ஆட்டுப்பால் புட்டு (2016)

After Yesterday - Translated from Tamil – Short stories – 2017

.முத்துலிங்கம் சிறுகதைகள் முழுத் தொகுப்புஇரண்டு பாகம்- 2016

கட்டுரைத் தொகுப்பு

அங்கே இப்ப என்ன நேரம்? (2005)

பூமியின் பாதி வயது - உயிர்மை பதிப்பகம் (2007)

கடிகாரம் அமைதியாக எண்ணிக்கொண்டிருக்கிறது- (மதிப்புரைகள் தொகுப்பு - 2006)

வியத்தலும் இலமே (நேர்காணல்கள்) - காலச்சுவடு பதிப்பகம் (2006)

அமெரிக்க உளவாளி - கிழக்கு பதிப்பகம் (2010)

ஒன்றுக்கும் உதவாதவன் - உயிர்மை பதிப்பகம் (2011)

தமிழ் மொழிக்கு ஒரு நாடில்லைநேர்காணல்கள்  (2013)

தோற்றவர் வரலாறு (2016)

.முத்துலிங்கம் கட்டுரைகள்முழுத்தொகுப்புஇரண்டு பாகம்

Wednesday, November 18, 2020

Neural mechanisms behind support for political violence

Psychologists have often studied the "bright side" of morality—its role in promoting cooperation, for example. But new research from the University of Chicago suggests that morality also has a "dark side": Sometimes, social values held with moral conviction can be used to justify violence.
The study, led by Prof. Jean Decety, used MRI scanning to map participants' evaluations of photos of political violence—defined as physical assaults of other people, not property damage—that were either aligned with or contrary to the views they held.
"When study participants held strong moral convictions and saw photos of violent protests that were congruent with their own views, we detected activation in the reward system in the brain—almost as if the violence was a 'valuable' thing," said Decety, a cognitive neuroscientist and leading scholar of moral psychology.
Thanks:Robert Stonjek
https://medicalxpress.com/news/2020-11-explores-neural-mechanisms-political-violence.html?fbclid=IwAR0ZC99CBsWDs1e4yP09PbN4QU4iIW34OFTfsiEY7GPRT7j2emDueYKFFIA

Wave-particle duality

The quest to understand nature’s fundamental building blocks began with the ancient Greek philosopher Democritus’s assertion that such things exist. Two millennia later, Isaac Newton and Christiaan Huygens debated whether light is made of particles or waves. The discovery of quantum mechanics some 250 years after that proved both luminaries right: Light comes in individual packets of energy known as photons, which behave as both particles and waves.
Wave-particle duality turned out to be a symptom of a deep strangeness. Quantum mechanics revealed to its discoverers in the 1920s that photons and other quantum objects are best described not as particles or waves but by abstract “wave functions” — evolving mathematical functions that indicate a particle’s probability of having various properties. The wave function representing an electron, say, is spatially spread out, so that the electron has possible locations rather than a definite one. But somehow, strangely, when you stick a detector in the scene and measure the electron’s location, its wave function suddenly “collapses” to a point, and the particle clicks at that position in the detector.
A particle is thus a collapsed wave function. But what in the world does that mean? Why does observation cause a distended mathematical function to collapse and a concrete particle to appear? And what decides the measurement’s outcome? Nearly a century later, physicists have no idea... Cecile G. Tamura

Tuesday, November 17, 2020

Cynical hostility and cardiovascular disease

Cynical hostility is a personality style of cynicism and anger mismanagement in social relationships. Sometimes called chronic anger, it is associated with mistrust and weakened social support networks.

How Cynical are you?

Unless you’re a real curmudgeon, it’s unlikely that you’re cynical about everyone all the time. But there may be a few areas where you tend to err on the side of negativity. Gaining insight into the aspects of your life where you may be a tad too pessimistic could be helpful.

Here’s a quick test—consider how much you agree with the following statements:

  • I think most people would lie to get ahead.
  • It’s safer to trust nobody.
  • Most people will use somewhat unfair reasons to gain profit or an advantage rather than lose it.

This tool—which was used by researchers to study the link between cynicism and dementia—shows there are degrees of cynicism. Perhaps you agree with one of the above statements. Or maybe you think all three of them are partially true. Or perhaps you’re only cynical about certain people—like all sales professionals.

Cynical hostility is a potential pathway to cardiovascular disease by preventing a healthy response to stress over time, according to a study led by Baylor University.
Hostility generally is associated with increased risk for cardiovascular disease. But this research explored three types of hostility—emotional, behavioral and cognitive—to see whether one is more predictive of risk factors. Cynical hostility poses the greatest risk based on stress responses, according to the study, which was published in the journal Psychophysiology.
"Cynical hostility is more cognitive, consisting of negative beliefs, thoughts and attitudes about other people's motives, intentions and trustworthiness," said lead author Alexandra T. Tyra, a doctoral candidate in psychology and neuroscience at Baylor University. "It can be considered suspiciousness, lack of trust or cynical beliefs about others."
Thanks :Robert Stonjek
 https://medicalxpress.com/news/2020-11-cynical-hostility-potential-pathway-cardiovascular.html?fbclid=IwAR3bIY07jvqbdVYm2RVS_yLwUiwY7SmnxJQe3ZcTNLf06Bkr-NvqUsBRw9w

https://www.psychologytoday.com/us/blog/what-mentally-strong-people-dont-do/201506/cynical-attitude-could-cost-you

How to reduce a cynical attitude

1. Heal your past wounds. Sometimes a cynical outlook stems from unaddressed past hurts. Whether you got bullied as a child, or your last business partner stole from you, don’t blame the world for a few bad apples. Take steps to heal your past wounds so you can see the world through a more realistic lens.

2. Refuse to see yourself as a victim. Blaming other people for holding you back will keep you stuck. Decide that you’re not going to view yourself as a victim and take charge of your life. Recognize the options you have in each situation and empower yourself to make the best choices possible, regardless of what is going on around you.

3. Practice gratitude. Train your brain to start seeing the good in the world by practicing gratitude. Start your day by acknowledging at least one thing you have to be grateful for. Before you go to sleep, recognize at least one person or incident where someone showed genuine kindness, fairness, or integrity.

“கடவுள் தொடங்கிய இடம்” அ. முத்துலிங்கம் தமிழ் நாவலொன்று உலகத் தரத்துடன் வந்திருக்கிறது

அ.முத்துலிங்கம் கதைகள் படிப்பதற்கு அலாதியானவை. அவர் கதைகளின் மிகப்பெரிய சிறப்பம்சம் அயர்ச்சியோ சலிப்போ ஏற்படாத வகையில் நாம் அவற்றைப் படிக்க முடியும் என்பதுதான். அவரது சரளமான நடையில் நாம் தங்குதடையின்றி சறுக்கி விளையாடலாம்.  நகைச்சுவை அவரது பலம். அவரது எந்தக் கதையையும் சிறு புன்னகை கூட வராமல் நாம் படிக்கவே முடியாது. அதனால்தான் ஜெயமோகன், “அ.முத்துலிங்கம் எனக்கு அளிப்பது ஒரு நுட்பமான வாழ்க்கை தரிசனத்தை. ‘இன்னல்களும் சிக்கல்களும் நிறைந்த, அர்த்தமற்ற பிரவாகமான இந்த மானுட வாழ்க்கைதான் எத்தனை வேடிக்கையானது’ என்று அவரது கதைகள் சொல்லிக்கொண்டே இருக்கின்றன. சிரித்தபடியே மானுடத் துயரை வாசிக்க நேர்வதென்பது ஒரு மகத்தான கவித்துவ அனுபவம். அபூர்வமான இலக்கியவாதிகளால் மட்டுமே தொடப்பட்ட ஒன்று. ஈழம் உருவாக்கிய மகத்தான கதைசொல்லி அவரே” என்கிறார்.

இன்று நான் வாசித்து முடித்த புத்தகம் – “கடவுள் தொடங்கிய இடம்” – அ. முத்துலிங்கம் எழுதியது. – ‘ஆனந்த விகடன்’ பிரசுரம்.
அதன் பதிப்புரையிலே குறிப்பிட்டிருப்பதைப் போன்று “தமிழ் நாவலொன்று உலகத் தரத்துடன் வந்திருக்கிறது” – இது மிகையான வார்த்தைகளல்ல…
பதிப்புரையில் மேலும் குறிப்பிடப்பட்டவாறு, “… உலகத்தரம் என்பது இதில் கையாளப்பட்டிருக்கும் உலகம் தழுவிய பிரச்சினைகளாலும்தான்…“



இது உண்மைகளும் கற்பனையும் இரண்டறக் கலந்த ஒரு நாவல் என்று நான் கூறுவேன். கனடாவில் தஞ்சமடைவதற்காக இலங்கையிலிருந்து புறப்பட்ட இளைஞனொருவனின் அனுபவங்கள்… அவன் சந்தித்த மனிதர்கள்… பார்த்த இடங்கள்… அவன் பிறழ்வடைந்த, பட்டை தீட்டப்பட்ட சந்தர்ப்பங்கள்…  என்று கதை சுவாரசியமாகவும், இலாவகமாகவும் கையாளப்பட்டுள்ளது. கதைமாந்தரோடு இரண்டறக் கலந்ததாக இடையிடையே தரப்படும் தகவல்களும் சுவாரசியமானவை.. எடுத்துக்காட்டாக, கொழும்பிலே நில அளவையாளராக வேலைசெய்து கனடாவுக்கு அகதியாகச் செல்லும் கனகலிங்கம் என்பவரது வாயிலிருந்து வருபவை இவை - ”எங்கள்  ஊரில் நில அளவையாளருக்கு மதிப்பில்லை… ஊருக்குள் நுழைந்தால் கள்ளரைப் பார்ப்பதுபோல் பார்ப்பார்கள்… தையல்காரர் உடல் அளவு எண்களை வைத்துக்கொண்டு அருமையான உடையைத் தைப்பது போல, அளவுகளை வைத்துக்கொண்டு கட்டிடத்துக்கு வேண்டிய நில வரைபடத்தை நான் தயாரித்து விடுவேன்… நாகரீகத்தை ஆரம்பித்து வைத்தது நில அளவைதான், தம்பி… எகிப்தில் 2000 ஆண்டுகளுக்கு முன்னரே தொடங்கி விட்டது… ஆயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் வில்லியம் என் அரசன் இங்கிலாந்து முழுவதையும் அளந்து எழுதி வைத்து விட்டான்… எத்தனை பெரிய வேலை அது… பதப்படுத்திய ஆட்டுத்தோலில் சிவப்பு கறுப்பு மைகளால் எழுதி, இன்றைக்கும் அது பாதுகாக்கப்படுகிறது… லண்டன் மியூசியத்தில் இருக்கிறது… அதை எப்படியும் இறந்து போவதற்குள் பார்த்துவிட வேண்டும் என்று எனக்கு ஒரு ஆசை…”
இடையிடையே இழைந்தோடும் நகைச்சுவையும் உண்டு – “… ஏஜன்ட் எச்சரிக்கை மிகுந்தவர்… நஞ்சைக் கூடக் குடிப்பதற்கு முன்னர் அதன் போத்தலில் முடிவு திகதியைச் சரிபார்ப்பவர்…“

ஜனரஞ்சக எழுத்ததாளர் சுஜாதாவுடன் போட்டி போடக்கூடிய நமது எழுத்தாளரான அ. முத்துலிங்கம் மிளிர்கிறார் என்றால் அது மிகையானதல்ல…
எனது பழைய முகநூல் பகிர்வொன்றில் அ. முத்துலிங்கம் அவர்களை பிரபல தொலைக்காட்சிப் பட்டிமன்றப் பேச்சாளர்கள் பாரதி பாஸ்கருக்கும், ராஜாவும் பேட்டி கண்டதைப் பகிர்ந்திருந்தேன்… அவர்கள் கேட்ட கேள்விகளும் அவற்றுக்கு திரு. முத்துலிங்கம் வழங்கிய பதில்களும் எனக்கு ஞாபகத்துக்கு வருகின்றன…. Pathmanathan Mahadevah

Sunday, November 15, 2020

இலக்கியம் ‘முரண்பட்டவனின் வெளிப்பாடு’

 எழுத்து என்பது எப்போதுமே ஓர் ஒவ்வாமையிலிருந்துதான் எழுகிறது.இன்றிருக்கும் சமூகச்சூழல், பண்பாட்டுச்சூழல், அரசியல்சூழல் பற்றிய ஆழமான ஓர் ஒவ்வாமை, ஓர் உடன்படாமை எழுத்தாளனுக்குள் உள்ளது. அதுதான் அவனை எழுதவைக்கிறது. ஒரே வரியில் இலக்கியத்தை ‘முரண்பட்டவனின் வெளிப்பாடு’ என்று சொல்லிவிடலாம்.

அது நேற்றும் அப்படித்தான் இருந்தது. நேற்றைய இலக்கியம் மெல்லமெல்ல அமைப்பின் பகுதியாகி ஏற்படைகிறது. தமிழின் ஈராயிரம் ஆண்டு இலக்கிய வரலாற்றை எண்ணிப்பாருங்கள். முடியுடை மூவேந்தருடன் முரண்பட்டு பாரியுடன் நின்று பாரிமகளிரை அழைத்துக்கொண்டு அலைந்த கபிலரின் இயல்பு என்ன?
தமிழ் என்றென்றும் போற்றும் பெருங்காவியத்தை எழுதியபின் ஒட்டக்கூத்தன் முதலிய அவைக்கவிஞர்களால் சிறுமைசெய்யப்பட்டு, அரசனிடம் பூசலிடு, சேரநாடு சென்று ஒளிந்துவாழ்ந்து, பிடிபட்டு அரசனால் கொல்லப்பட்ட கம்பனின் இயல்பு என்ன?
எட்டையபுரம் மன்னனிடமும் பிரிட்டிஷ் அரசிடமும் முரண்பட்டு தலைமறைவாக பாரதியை வாழச்செய்தது எது? நடிப்புச் சுதேசிகள் என தன் கட்சிக்காரரையே வசைபாடச் செய்தது எது?
மலையாளக் கவிஞர் வைலோப்பிள்ளி ஸ்ரீதரமேனோன் ஆரம்பகால முற்போக்கு இலக்கியவாதி. அவர் ஒருமுறை எழுதினார் “நல்ல நாளை ஒன்றுக்காக போராடுபவர்களுடன் நிற்பது என் கடமை. ஆனால் அப்படி உண்மையிலே பொன்னுலகு ஒன்று வந்தால்கூட நான் கோழிக்குஞ்சை பிடித்து கதறக்கதறக் கிழித்துச் சாப்பிடும் காகத்தைக் கண்டு கண்ணீருடன் மா நிஷாத என்று சொல்பவனாகவே நீடிப்பேன்”
பறவையிணையை கொல்லத்துணியும் வேட்டைக்காரனைக் கண்டு “நிறுத்து காட்டளனே” என்று கூவிய வால்மீகியே ஆதிகவி என்று நம் மரபு சொல்கிறது. தீது கண்டு அநீதி கண்டு எழும் கொந்தளிப்புதான் இலக்கியத்தின் அடிப்படையாக இருக்கமுடியும். அதற்கு இருக்கும் ஒரே தரப்பு அதுதானே ஒழிய, எந்த அரசியல் கருத்தியல் தரப்பும் அல்ல.
அந்த முரண்படும் இயல்பு, மீறல்தான் இலக்கியத்தின் அடிப்படை. அதையே புதுமைப்பித்தன் முதல் இன்று வரையிலான எழுத்தாளர்களிடம் காண்கிறோம். அவர்கள் சமூகமனநிலைக்கு எதிராக நிலைகொள்கிறார்கள். பண்பாட்டின் பொதுப்போக்கை எதிர்க்கிறார்கள். அரசை ஆதிக்கத்தை எதிர்க்கிறார்கள்.
- ஜெ
Thanks :

Karunakaran Sivarasa