- - Bridge Maintenance, Inspection and Repair
- - Builder’s Foundation Handbook
- - Hazardous waste land disposal – land treatment
- - Physical Oceanography
- - Soil Stabilization for Pavements
- - Soil and Geology Procedure for Foundation Design Building
- - Standard Practice for Concrete Pavements
- - Water treatment
- - Water desalination
- - Dewatering and Groundwater Control
- - Water Supply, Water Distribution
- - Water Supply – Pumping Station
- - Sanitary and Industrial Waste Water Collection – Pumping Station
- - Cathodic Protection System for Civil Works Structure
- - Design, Construction and Operation Small Water System
- - Inspection, Evaluation and Repair of Hydraulic Steel Structures
- - Design of Pile Foundation
- - Behaviour of Fiber-Reinforced Polymer Composite Piles under Vertical Load
- - Concrete Repair
- - Concrete Crack and Partial-depth Spall Repair
- - Standard Practice for Flexible Pavements
- - Geotechnical Engineering Procedures for Foundation Design of Buildings and Structures
- - Planning and Commissioning Wastewater Treatment Plants
- - Design and Construction of Driven Pile Foundation
- - Protective Coatings and Paints
- - Handbook on Plumbing Installation for Buildings
- - Standard Practice for Pavement Recycling
- - Systems Engineering for Intelligent Transportation Systems
- - Fire Protection Engineering for Facilities
- - Telecommunications Building Cabling Systems Planning and Design
- - Seismic Design for Buildings
- - Monitoring Well Design, Installation, and Documentation at Hazardous Toxic, and Radioactive Waste Sites
- - Engineering Properties of Resin Modified Pavement (RMP) for Mechanistic Design
- - Guide for The Use of Low-density Concrete in Civil Works Projects
- - High Performance Concrete Structural Designer Guide
- - Highway Engineering Field Formulas
- - Soil Mechanics
- - Post-Tensioning Tendon Installation and Grouting Manual
- - Design of Bridge Deck Drainage
- - Best Management Practices for Erosion and Sediment Control
- - Highways in the River Environment
- - Ice Engineering
- - The Performance of Pile Driving Systems
- - Airfield Flexible Pavement
- - Pavement Design for Airfields
- - Dam Maintenance, Operation, and Inspection Manual
- - Materials Testing
- - Design of Sheet Pile Cellular Structures Cofferdams and Retaining Structures
- - Earthquake Engineering Simulation Software – OpenSees
- - Materials and Methods for Corrosion Control of Reinforced and Prestressed Concrete Structures in New Construction
- - Basic Hydraulics and Hydraulic Plumbing
- - Standard for the Design and Fabrication of Ground Support Equipment
- - Theoretical Seismology
- - Winter Navigation on Inland Waterways
Search This Blog
Thursday, August 11, 2011
Civil Engineering Books Download
கலைடாஸ்கோப் -32
கலைடாஸ்கோப் -32 உங்களை வரவேற்கிறது
1
==
'சுபம் என்று போட்ட பின்னும் தொடர்கின்றன
தொடரும் என்று சொன்ன போதும் முடிந்து விடுகின்றன
சீரியல்களைப்
போல அல்ல வாழ்க்கை'
-எங்கேயோ படித்தது (எழுதியது:பொன்.சுதா??)
இந்த 'கவிதைகள்' தான் சங்க காலத்தில் இருந்து எத்தனை வித விதமான வடிவங்களை எடுத்து வந்திருக்கின்றன?அறுசீர்க் கழிநெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் என்று மண்டை காய வைக்கும் செய்யுள்களில்(படித்தால் இது தமிழ் தானா என்று நமக்கே சந்தேகம் வரும்) இருந்து எதைவாவது எழுதி கடைசியில் ஆச்சரியக்குறி போட்டு விட்டால் அது கவிதை ஆகி விடும் என்று நினைப்பவர்கள் எழுதும்(கிறுக்கும்)ஹைக்கூ டைப் கவிதைகள் வரை விதம் விதமாக தமிழில் கொட்டிக் கிடக்கின்றன. ஒரு காலத்தில் உரைநடை என்பது இருக்கவில்லையாம். எல்லாரும் கவிதையில் தான் பேசிக்கொண்டார்களாம். இந்தக் காலத்தில் எல்லாரும் கவிதையில் தான் பேச வேண்டும் என்று கண்டிஷன் போட்டு விட்டால் நாம் எல்லாம் ஊமையாகி விடுவோம். எப்போதாவது இது மாதிரி முயற்சி செய்து (மனைவியிடம்) பேசினால் தான் உண்டு:
பேர்வாங்க வேண்டுமென்று பெருங்கனவு காண்பவனை
கார்வாங்க வேண்டுமென்று கதைக்கின்றாய் - சோர்வாச்சே
ஆகாத கதையெல்லாம் அப்புறமாய் பேசலாம்போய்
ப்ரூகாபி போட்டெடுத்து வா!
சங்கீதத்தில் ராக ஆலாபனை என்று ஒன்று உண்டு..என்ன தான் அருமையாக ஒரு ராகத்தை ஆலாபனை செய்தாலும் ஏதோ சம்திங் மிஸ்ஸிங் என்று நமக்குத் தோன்றும்.(என்னைப் போல சில பேர் ஆலாபனை செய்தால் 'Everything missing' என்று தோன்றுவது வேறு விஷயம் !) இது ஏன் என்றால் பின்னணியில் ஒரு அடிநாதமான தாளம் இல்லை.அதே போல கவிதைக்கும் சந்தம், இலக்கணம் எல்லாம் இருந்தால் அதன் அழகே தனி தான். சமீபத்தில் வாலியின் கிருஷ்ண விஜயம் ஒருவழியாகப் படித்து முடித்தேன். ஒருவழியாக என்று ஏன் சொல்கிறேன் என்றால் வாலி போல ஒரு கவியுலக ஜாம்பவான்களில் ஒருவரால்
எழுதப்பட்டிருந்தாலும் அந்த PATTERN சலிப்பாக இருக்கிறது. ஒரு கட்டத்துக்கு மேல் படிக்கவே கொஞ்சம் கஷ்டமாக இருக்கிறது. வாலியே முன்னுரையில் சொல்கிறார்: வாழ்வின் இலக்கணம் விளக்கிய இறைவனை தான் இலக்கணம் விலக்கிய கவிதையில் பாட முனைகிறேன் என்று! ஆனால் நாமெல்லாம் இலக்கணமே வேண்டாம் எங்காவது ஆடிக்கு ஒருதரம் அமாவாசைக்கு ஒருதரம் எதுகை மோனை போட்டு கவிதையில் பேசு என்றால் கூட பேசமாட்டோம்.(பேசத் தெரியாது) இப்படி:
அம்மா ! நான்
அங்காடிக்குச் செல்லேன்!
அப்பா 'அகல் விளக்கு' பார்த்துக் கொண்டு
ஹாயாகத்தான் இருக்கிறார்
அவரைப்
போகச் சொல்லேன்!
பேசலாம். ஆனால் நாம் பேச மாட்டோம்! தமிழ் மொழி ஒரு சமுத்திரம். நாமோ அதன் கரையில் நின்று கொண்டு ஒரு டம்ப்ளரில் தண்ணீரை அள்ளி தலையில் போட்டுக் கொண்டிருக்கிறோம்!
2
=
ஆங்கிலத்தில் ACROSTIC என்று ஒரு கவிதை வடிவம் உண்டு. ஒரு கவிதையின் ஒவ்வொரு வரியிலும் வரும் முதல் எழுத்தையோ வார்த்தையையோ ஒன்றாக இணைத்துப் பார்த்தால் ஒரு பொருளுள்ள வார்த்தையோ வாக்கியமோ வரும். ACROSTIC என்பதில் நிறைய வடிவங்கள் உள்ளன. ஓர் எளிய உதாரணம்:'அகிலா' என்ற பேரை எடுத்துக் கொள்ளலாம்.
அவள் அழகாக இருந்தாள்
கிட்ட நெருங்கி பேர் கேட்டேன்
லாவண்யமாக சிரித்து 'அகிலா' என்றாள் என்று எழுதலாம்
அழுக்கான
கிழிந்த உடைகளுடன்
லாட்டரி சீட்டு விற்ற அவள் இன்று கோடீஸ்வரியாம்! என்று கூட எழுதலாம்.
இப்படி கூட எழுதலாம்:-
சங்கீதம் என்பது சந்தோஷ மயக்கம் -காதில்
ரீங்காரம் செய்து பாங்காய் மயக்கும்
கவலையை இசை கடிதினில் விரட்டும்
மகிழ்ச்சியால் கேட்பவர் மனதினைப் புரட்டும்
பரமனை இழுத்து பக்கத்தில் அழைக்கும்
தன்னிலை மறந்து கண்ணீர்வர வழைக்கும் -
நித்தமும் மனதில் புத்துணர் வளிக்கும் ! சங்கீதம் என்பது சந்தோஷ மயக்கம்!!
கலைடாஸ்கோப்பில் அவ்வப்போது போட்டி வைப்பதுண்டு..சரி அகிலா மாதிரியே இப்போது இதை வைத்துக் கொண்டு ஒரு ACROSTIC கவிதை எழுதுங்கள். வார்த்தை 'வானரமே' தமிழில் வார்த்தைகள் 'ன' என்று தொடங்காது என்பதால் 'ந' வை உபயோகிக்கலாம். ராவணன் தன்னிடம் தூது வந்த அனுமானைப் பார்த்து (இளக்காரமாக) சொல்வதாக கவிதை இருக்க வேண்டும்!
3
==
ACROSTIC தொடர்கிறது.
இதன் இன்னொரு வடிவம் கவிதையில் ஓவ்வொரு வரியின் முதல் வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துவது. உதாரணம்:
நேற்று நம் காதல் உயர்ந்தது என்றாய்; தேவதை
போல் என் கண் முன் நின்றாய்
இன்று என்னை தனியாக்கி சென்றாய் ; என்னிடம் காதல்
இல்லை என்றாய் ! வாழ்க நீ நன்றாய்!
இன்னொரு வடிவம் ஒவ்வொரு வரியும் தொடங்கிய எழுத்திலேயே முடிவது:
மாமா மாமா ஜு- வுக்குப் போலாமா?
புலியைப் பார்க்கலாம்; வந்திடும் பூரிப்பு
சிங்கம் பார்த்து சிரித்திடுவாள் தங்கச்சி
கரடியைப் பார்க்கலாம் கண்ணுக்கு நேராக
குரங்குக் கூட்டத்தைப் பார்க்கலாம் அங்கு
மான்களைப் பார்த்து மயங்கலாம் மாமா
மீன்கள் இருக்கும் இடத்தையும் காமீ
யானையும் பார்க்கலாம் கூட்டிப் போவாயா
ஆங்கிலத்தில் இந்த கவிதையைப் பாருங்கள்:
JANet was quite ill one day.1
==
'சுபம் என்று போட்ட பின்னும் தொடர்கின்றன
தொடரும் என்று சொன்ன போதும் முடிந்து விடுகின்றன
சீரியல்களைப்
போல அல்ல வாழ்க்கை'
-எங்கேயோ படித்தது (எழுதியது:பொன்.சுதா??)
இந்த 'கவிதைகள்' தான் சங்க காலத்தில் இருந்து எத்தனை வித விதமான வடிவங்களை எடுத்து வந்திருக்கின்றன?அறுசீர்க் கழிநெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம் என்று மண்டை காய வைக்கும் செய்யுள்களில்(படித்தால் இது தமிழ் தானா என்று நமக்கே சந்தேகம் வரும்) இருந்து எதைவாவது எழுதி கடைசியில் ஆச்சரியக்குறி போட்டு விட்டால் அது கவிதை ஆகி விடும் என்று நினைப்பவர்கள் எழுதும்(கிறுக்கும்)ஹைக்கூ டைப் கவிதைகள் வரை விதம் விதமாக தமிழில் கொட்டிக் கிடக்கின்றன. ஒரு காலத்தில் உரைநடை என்பது இருக்கவில்லையாம். எல்லாரும் கவிதையில் தான் பேசிக்கொண்டார்களாம். இந்தக் காலத்தில் எல்லாரும் கவிதையில் தான் பேச வேண்டும் என்று கண்டிஷன் போட்டு விட்டால் நாம் எல்லாம் ஊமையாகி விடுவோம். எப்போதாவது இது மாதிரி முயற்சி செய்து (மனைவியிடம்) பேசினால் தான் உண்டு:
பேர்வாங்க வேண்டுமென்று பெருங்கனவு காண்பவனை
கார்வாங்க வேண்டுமென்று கதைக்கின்றாய் - சோர்வாச்சே
ஆகாத கதையெல்லாம் அப்புறமாய் பேசலாம்போய்
ப்ரூகாபி போட்டெடுத்து வா!
சங்கீதத்தில் ராக ஆலாபனை என்று ஒன்று உண்டு..என்ன தான் அருமையாக ஒரு ராகத்தை ஆலாபனை செய்தாலும் ஏதோ சம்திங் மிஸ்ஸிங் என்று நமக்குத் தோன்றும்.(என்னைப் போல சில பேர் ஆலாபனை செய்தால் 'Everything missing' என்று தோன்றுவது வேறு விஷயம் !) இது ஏன் என்றால் பின்னணியில் ஒரு அடிநாதமான தாளம் இல்லை.அதே போல கவிதைக்கும் சந்தம், இலக்கணம் எல்லாம் இருந்தால் அதன் அழகே தனி தான். சமீபத்தில் வாலியின் கிருஷ்ண விஜயம் ஒருவழியாகப் படித்து முடித்தேன். ஒருவழியாக என்று ஏன் சொல்கிறேன் என்றால் வாலி போல ஒரு கவியுலக ஜாம்பவான்களில் ஒருவரால்
எழுதப்பட்டிருந்தாலும் அந்த PATTERN சலிப்பாக இருக்கிறது. ஒரு கட்டத்துக்கு மேல் படிக்கவே கொஞ்சம் கஷ்டமாக இருக்கிறது. வாலியே முன்னுரையில் சொல்கிறார்: வாழ்வின் இலக்கணம் விளக்கிய இறைவனை தான் இலக்கணம் விலக்கிய கவிதையில் பாட முனைகிறேன் என்று! ஆனால் நாமெல்லாம் இலக்கணமே வேண்டாம் எங்காவது ஆடிக்கு ஒருதரம் அமாவாசைக்கு ஒருதரம் எதுகை மோனை போட்டு கவிதையில் பேசு என்றால் கூட பேசமாட்டோம்.(பேசத் தெரியாது) இப்படி:
அம்மா ! நான்
அங்காடிக்குச் செல்லேன்!
அப்பா 'அகல் விளக்கு' பார்த்துக் கொண்டு
ஹாயாகத்தான் இருக்கிறார்
அவரைப்
போகச் சொல்லேன்!
பேசலாம். ஆனால் நாம் பேச மாட்டோம்! தமிழ் மொழி ஒரு சமுத்திரம். நாமோ அதன் கரையில் நின்று கொண்டு ஒரு டம்ப்ளரில் தண்ணீரை அள்ளி தலையில் போட்டுக் கொண்டிருக்கிறோம்!
2
=
ஆங்கிலத்தில் ACROSTIC என்று ஒரு கவிதை வடிவம் உண்டு. ஒரு கவிதையின் ஒவ்வொரு வரியிலும் வரும் முதல் எழுத்தையோ வார்த்தையையோ ஒன்றாக இணைத்துப் பார்த்தால் ஒரு பொருளுள்ள வார்த்தையோ வாக்கியமோ வரும். ACROSTIC என்பதில் நிறைய வடிவங்கள் உள்ளன. ஓர் எளிய உதாரணம்:'அகிலா' என்ற பேரை எடுத்துக் கொள்ளலாம்.
அவள் அழகாக இருந்தாள்
கிட்ட நெருங்கி பேர் கேட்டேன்
லாவண்யமாக சிரித்து 'அகிலா' என்றாள் என்று எழுதலாம்
அழுக்கான
கிழிந்த உடைகளுடன்
லாட்டரி சீட்டு விற்ற அவள் இன்று கோடீஸ்வரியாம்! என்று கூட எழுதலாம்.
இப்படி கூட எழுதலாம்:-
சங்கீதம் என்பது சந்தோஷ மயக்கம் -காதில்
ரீங்காரம் செய்து பாங்காய் மயக்கும்
கவலையை இசை கடிதினில் விரட்டும்
மகிழ்ச்சியால் கேட்பவர் மனதினைப் புரட்டும்
பரமனை இழுத்து பக்கத்தில் அழைக்கும்
தன்னிலை மறந்து கண்ணீர்வர வழைக்கும் -
நித்தமும் மனதில் புத்துணர் வளிக்கும் ! சங்கீதம் என்பது சந்தோஷ மயக்கம்!!
கலைடாஸ்கோப்பில் அவ்வப்போது போட்டி வைப்பதுண்டு..சரி அகிலா மாதிரியே இப்போது இதை வைத்துக் கொண்டு ஒரு ACROSTIC கவிதை எழுதுங்கள். வார்த்தை 'வானரமே' தமிழில் வார்த்தைகள் 'ன' என்று தொடங்காது என்பதால் 'ந' வை உபயோகிக்கலாம். ராவணன் தன்னிடம் தூது வந்த அனுமானைப் பார்த்து (இளக்காரமாக) சொல்வதாக கவிதை இருக்க வேண்டும்!
3
==
ACROSTIC தொடர்கிறது.
இதன் இன்னொரு வடிவம் கவிதையில் ஓவ்வொரு வரியின் முதல் வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துவது. உதாரணம்:
நேற்று நம் காதல் உயர்ந்தது என்றாய்; தேவதை
போல் என் கண் முன் நின்றாய்
இன்று என்னை தனியாக்கி சென்றாய் ; என்னிடம் காதல்
இல்லை என்றாய் ! வாழ்க நீ நன்றாய்!
இன்னொரு வடிவம் ஒவ்வொரு வரியும் தொடங்கிய எழுத்திலேயே முடிவது:
மாமா மாமா ஜு- வுக்குப் போலாமா?
புலியைப் பார்க்கலாம்; வந்திடும் பூரிப்பு
சிங்கம் பார்த்து சிரித்திடுவாள் தங்கச்சி
கரடியைப் பார்க்கலாம் கண்ணுக்கு நேராக
குரங்குக் கூட்டத்தைப் பார்க்கலாம் அங்கு
மான்களைப் பார்த்து மயங்கலாம் மாமா
மீன்கள் இருக்கும் இடத்தையும் காமீ
யானையும் பார்க்கலாம் கூட்டிப் போவாயா
ஆங்கிலத்தில் இந்த கவிதையைப் பாருங்கள்:
FEBrile trouble came her way.
MARtyr-like, she lay in bed;
APRoned nurses softly sped.
MAYbe, said the leech judicial
JUNket would be beneficial.
JULeps, too, though freely tried,
AUGured ill, for Janet died.
SEPulchre was sadly made.
OCTaves pealed and prayers were said.
NOVices with ma'y a tear
DECorated Janet's bier.
இன்னொரு விதமான ACROSTIC கூட இருக்கிறது. அதாவது ஒரு வார்த்தையை எடுத்துக் கொண்டு அதை சாமார்த்தியமாக ஒரு வாக்கியத்தில் புகுத்துவது. மாதவி என்பதை 'கொஞ்சம் பேசலாமா தவிக்கிறேன் நீயின்றி'என்று உள்ளே வைப்பது. கர்நாடக சங்கீத பாடல்களில் திறமையான வாக்கேயகாரர்கள் ராகத்தின் பெயர்களை இப்படி பாட்டில் புகுத்துவது வழக்கம். 'ஹேமவதி ப்ரியே' 'ஹம்சத்வனி ப்ரியே' என்று சொல்லாமல் கொஞ்சம் ட்ரிக் செய்வது!
சில POPULAR உதாரணங்கள்:
ஆர் அபிமானம் கொள்வார்? -ஆரபி
கடினமோ கனமோ கூறடா - மோகனம்
சகா நான் அல்லவோ உன் சகா நான் அல்லவோ -சஹானா
அம்பிகை வராள் இதோ - வராளி
4
==
கம்ப்யூட்டர் மூலம் வைரஸ் பரவும்..பாக்டீரியா பரவுமா? பரவும் என்கிறது ஓர் ஆய்வு. ஒரு டாய்லெட்டுக்கு சமமான பாக்டீரியா கிருமிகள் நாம் உபயோகப்படுத்தும் கீ-போர்டில் இருக்கலாமாம்.(கடைசியாக உங்கள் கீ போர்டை எப்போது கிளீன் செய்தீர்கள் என்று யோசித்துப் பார்க்கவும்) நாம் பெரும்பாலான சமாசாரங்களை கம்ப்யூட்டர் முன்னே உட்கார்ந்து கொண்டு தான் சாப்பிடுகிறோம்.டீ, காபி, சாண்ட்விட்ச், பீஸா, பர்கர்,சிப்ஸ், பிஸ்கட், பப்ஸ் என்று ஒரு மினி ஹோட்டல் லெவலுக்கு..இந்த உணவுத் துணுக்குகள் எல்லாம் கம்ப்யூட்டர் விசைகளுக்கு இடையே சென்று ஒளிந்து கொண்டு பாக்டீரியாக்கள் குழந்தை குட்டி பெற்றுக் கொண்டு உள்ளே குடும்பம் நடத்த ஆரம்பிக்குமாம் . எனவே உங்களுக்கு உங்கள் கீ போர்டு மூலம் கூட நோய் வரலாம். எதற்கும் வாரம் ஒருமுறை கீபோர்டை DISCONNECT செய்து விட்டு நன்றாக துடைத்து சுத்தம் செய்து விடுங்கள்..டெட்டால் போட்டு கழுவ வேண்டும் என்றால் அது உங்கள் இஷ்டம்.
5
==
மனிதன் பொழுதுபோக்குக்காக கண்டு பிடித்து வைத்திருக்கும் விஷயங்களை நினைத்தால் பிரமிப்பாக இருக்கிறது. இன்டர்நெட், வீடியோ கேம்கள், ஐ-பாட், நூற்றுக்கணக்கான டி,வி சானல்கள் , எப்,எம், சினிமா, புத்தகங்கள்! இப்படி எல்லாம் இருந்தும் சிலபேர் பணம் செலவு செய்து 'தீம் பார்க்' குகளுக்கு செல்கிறார்கள். சமீபத்தில் ஆபீசில் பெங்களூருவில் இருக்கும் 'ஒன்டர் லா' கூட்டிச் சென்றார்கள். ஐ.டி கம்பெனிகளில் வருடா வருடம் 'team outing ' என்று ஒவ்வொருவருக்கும் தலா ஆயிரம் ரூபாய் வரை செலவு செய்து எங்காவது ரிசார்டுகளுக்கு சென்று கூத்தடித்து விட்டு வர அனுமதிப்பார்கள். இதற்கு முன் பெங்களூருவில் இருக்கும் 'குஹந்தாரா' என்ற ஒரு ரிசார்ட். முழு ரிசார்டையும் பூமியைக் குடைந்து உள்ளே குகை போல கட்டி இருக்கிறார்கள். உள்ளே ஹனிமூன் ஜோடிகளுக்கு அறைகளை கரையான் புற்று போன்ற வடிவத்தில் கட்டி வைத்திருக்கிறார்கள்.
(இந்த ரிசார்ட் 'ஈசன்' படத்தில் கூட வரும்) உள்ளே போவதற்கு ஒரு கிலோமீட்டர் குகை வழியே நடந்து செல்ல வேண்டும்! உள்ளே ஒரு செயற்கை அருவி வேறு இருக்கிறது. 'ரெயின் டான்ஸ்' என்று மேலே இருந்து செயற்கையாக மழை பெய்ய வைத்து கீழே எல்லாரும் ஆடுகிறார்கள்.ok back to wonderla ...
அங்கே சில ரைடுகள் பயங்கரமாக இருக்கின்றன. நம்மை மேலே தூக்கிச் சென்று அந்தரத்தில் தலைகீழாக நிற்க வைக்கின்றன. கண்டபடி சுழல்கின்றன. (ஹெவி மீல்ஸ் ஏதாவது தின்று விட்டு சென்றால் கண்டிப்பாக வாந்தி எடுத்து விடுவோம்!) மேலே உயரத்துக்கு சமர்த்தாக அழைத்துச் சென்று திடும் என அந்த பிடிப்பும் இல்லாமல் கீழே விழும் FREE FALL என்று கொஞ்சம் திகிலான ரைடுகள்.அப்புறம் ஸ்பெஷல் கண்ணாடி அணிந்து பார்க்கும் 3D ஷோ காட்டுகிறார்கள். அந்த ஷோவின் போது நாம் அமர்ந்திருக்கும் சீட் கூட பயணித்து நாம் காட்டில் பயணிப்பது போல ஒரு VIRTUAL REALITY யை உருவாக்குகிறார்கள்.
அப்புறம் தண்ணீர் விளையாட்டுகள்.!! மிக முக்கியமாக மழை நடனம். உள்ளே இருட்டில் விளக்குகள் விட்டு விட்டு எரிய மேலிருந்து துளைகள் மூலம் (செயற்கை) மழை பெய்கிறது.கீழே எல்லாரும் ஆணென்ன பெண்ணென்ன நீயென்ன நானென்ன எல்லாம் ஓரினம் தான் என்ற அத்வைத சித்தாந்தத்தை உண்மையாக்கும் படி அரைகுறை ஆடைகளில் ஆடுகிறார்கள். பின்னணியில் 'ரிங்க ரிங்கா' பாடல் அதிர்கிறது! அடியேனையும் மழை நடனம் ஆடும் படி நண்பர்கள் சிலர் அழைத்தார்கள். ஆனால் ஏதோ ஒன்று அப்படி செய்வதைத் தடுத்தது. (நாங்கெல்லாம் ரொம்ப 'டீசன்ட்' டாக்கும்!)
6
==
வேறென்ன? ஓஷோ ஜோக்! :D
ஒரு அமெரிக்கன் ஒரு ஜெர்மன் ஒரு பாகிஸ்தானி மூன்று பேரும் ஓர் அடர்ந்த ஆப்பிரிக்கக் காட்டில் வேட்டையாட சென்றார்கள். மூன்று பேரும் தனித்தனியாக வேட்டையாடி மாலையில் சந்திக்கலாம் என்று கூறி பிரிந்து சென்றார்கள். மாலையில் மூன்று பேரும் மறுபடியும் சந்தித்தார்கள்.
அமெரிக்கன் 'நான் இன்று மூன்று புலிகள், ஒரு சிங்கம், இரண்டு கரடியை வேட்டையாடினேன்' என்றான்
ஜெர்மன் 'அவ்வளவு தானா? நான் இரண்டு யானைகள்,ஆறு புலிகள் மற்றும் நிறைய பறவைகளை வேட்டையாடினேன்' என்றான்
இருவரும் பாகிஸ்தானியைப் பார்த்து ' நீ என்ன வேட்டையாடினாய்? உன் அனுபவம் எப்படி இருந்தது?' என்றார்கள்.
பாகிஸ்தானி 'நான் இன்று அறுபத்து எட்டு நோ-நோ க்களை வேட்டையாடினேன்' என்றான்.
மற்ற இருவருக்கும் அது என்ன விலங்கு என்று தெரியவில்லை ...'நோ-நோ'வா? என்ன மாதிரியான மிருகம் அது? அதை நாங்கள் இது வரை பார்க்கவில்லையே? எப்படி இருக்கும் அது?' என்றார்கள்
பாகிஸ்தானி 'அது தான் கருப்பாக உயரமாக சுருள் சுருள் முடியுடன் பெரிய உதடுகளோடு இருக்குமே? அதற்கு முன் துப்பாக்கியை நீட்டினால் 'நோ நோ' என்று கத்துமே? அது!
சமுத்ரா
சில POPULAR உதாரணங்கள்:
ஆர் அபிமானம் கொள்வார்? -ஆரபி
கடினமோ கனமோ கூறடா - மோகனம்
சகா நான் அல்லவோ உன் சகா நான் அல்லவோ -சஹானா
அம்பிகை வராள் இதோ - வராளி
4
==
கம்ப்யூட்டர் மூலம் வைரஸ் பரவும்..பாக்டீரியா பரவுமா? பரவும் என்கிறது ஓர் ஆய்வு. ஒரு டாய்லெட்டுக்கு சமமான பாக்டீரியா கிருமிகள் நாம் உபயோகப்படுத்தும் கீ-போர்டில் இருக்கலாமாம்.(கடைசியாக உங்கள் கீ போர்டை எப்போது கிளீன் செய்தீர்கள் என்று யோசித்துப் பார்க்கவும்) நாம் பெரும்பாலான சமாசாரங்களை கம்ப்யூட்டர் முன்னே உட்கார்ந்து கொண்டு தான் சாப்பிடுகிறோம்.டீ, காபி, சாண்ட்விட்ச், பீஸா, பர்கர்,சிப்ஸ், பிஸ்கட், பப்ஸ் என்று ஒரு மினி ஹோட்டல் லெவலுக்கு..இந்த உணவுத் துணுக்குகள் எல்லாம் கம்ப்யூட்டர் விசைகளுக்கு இடையே சென்று ஒளிந்து கொண்டு பாக்டீரியாக்கள் குழந்தை குட்டி பெற்றுக் கொண்டு உள்ளே குடும்பம் நடத்த ஆரம்பிக்குமாம் . எனவே உங்களுக்கு உங்கள் கீ போர்டு மூலம் கூட நோய் வரலாம். எதற்கும் வாரம் ஒருமுறை கீபோர்டை DISCONNECT செய்து விட்டு நன்றாக துடைத்து சுத்தம் செய்து விடுங்கள்..டெட்டால் போட்டு கழுவ வேண்டும் என்றால் அது உங்கள் இஷ்டம்.
5
==
மனிதன் பொழுதுபோக்குக்காக கண்டு பிடித்து வைத்திருக்கும் விஷயங்களை நினைத்தால் பிரமிப்பாக இருக்கிறது. இன்டர்நெட், வீடியோ கேம்கள், ஐ-பாட், நூற்றுக்கணக்கான டி,வி சானல்கள் , எப்,எம், சினிமா, புத்தகங்கள்! இப்படி எல்லாம் இருந்தும் சிலபேர் பணம் செலவு செய்து 'தீம் பார்க்' குகளுக்கு செல்கிறார்கள். சமீபத்தில் ஆபீசில் பெங்களூருவில் இருக்கும் 'ஒன்டர் லா' கூட்டிச் சென்றார்கள். ஐ.டி கம்பெனிகளில் வருடா வருடம் 'team outing ' என்று ஒவ்வொருவருக்கும் தலா ஆயிரம் ரூபாய் வரை செலவு செய்து எங்காவது ரிசார்டுகளுக்கு சென்று கூத்தடித்து விட்டு வர அனுமதிப்பார்கள். இதற்கு முன் பெங்களூருவில் இருக்கும் 'குஹந்தாரா' என்ற ஒரு ரிசார்ட். முழு ரிசார்டையும் பூமியைக் குடைந்து உள்ளே குகை போல கட்டி இருக்கிறார்கள். உள்ளே ஹனிமூன் ஜோடிகளுக்கு அறைகளை கரையான் புற்று போன்ற வடிவத்தில் கட்டி வைத்திருக்கிறார்கள்.
(இந்த ரிசார்ட் 'ஈசன்' படத்தில் கூட வரும்) உள்ளே போவதற்கு ஒரு கிலோமீட்டர் குகை வழியே நடந்து செல்ல வேண்டும்! உள்ளே ஒரு செயற்கை அருவி வேறு இருக்கிறது. 'ரெயின் டான்ஸ்' என்று மேலே இருந்து செயற்கையாக மழை பெய்ய வைத்து கீழே எல்லாரும் ஆடுகிறார்கள்.ok back to wonderla ...
அங்கே சில ரைடுகள் பயங்கரமாக இருக்கின்றன. நம்மை மேலே தூக்கிச் சென்று அந்தரத்தில் தலைகீழாக நிற்க வைக்கின்றன. கண்டபடி சுழல்கின்றன. (ஹெவி மீல்ஸ் ஏதாவது தின்று விட்டு சென்றால் கண்டிப்பாக வாந்தி எடுத்து விடுவோம்!) மேலே உயரத்துக்கு சமர்த்தாக அழைத்துச் சென்று திடும் என அந்த பிடிப்பும் இல்லாமல் கீழே விழும் FREE FALL என்று கொஞ்சம் திகிலான ரைடுகள்.அப்புறம் ஸ்பெஷல் கண்ணாடி அணிந்து பார்க்கும் 3D ஷோ காட்டுகிறார்கள். அந்த ஷோவின் போது நாம் அமர்ந்திருக்கும் சீட் கூட பயணித்து நாம் காட்டில் பயணிப்பது போல ஒரு VIRTUAL REALITY யை உருவாக்குகிறார்கள்.
அப்புறம் தண்ணீர் விளையாட்டுகள்.!! மிக முக்கியமாக மழை நடனம். உள்ளே இருட்டில் விளக்குகள் விட்டு விட்டு எரிய மேலிருந்து துளைகள் மூலம் (செயற்கை) மழை பெய்கிறது.கீழே எல்லாரும் ஆணென்ன பெண்ணென்ன நீயென்ன நானென்ன எல்லாம் ஓரினம் தான் என்ற அத்வைத சித்தாந்தத்தை உண்மையாக்கும் படி அரைகுறை ஆடைகளில் ஆடுகிறார்கள். பின்னணியில் 'ரிங்க ரிங்கா' பாடல் அதிர்கிறது! அடியேனையும் மழை நடனம் ஆடும் படி நண்பர்கள் சிலர் அழைத்தார்கள். ஆனால் ஏதோ ஒன்று அப்படி செய்வதைத் தடுத்தது. (நாங்கெல்லாம் ரொம்ப 'டீசன்ட்' டாக்கும்!)
6
==
வேறென்ன? ஓஷோ ஜோக்! :D
ஒரு அமெரிக்கன் ஒரு ஜெர்மன் ஒரு பாகிஸ்தானி மூன்று பேரும் ஓர் அடர்ந்த ஆப்பிரிக்கக் காட்டில் வேட்டையாட சென்றார்கள். மூன்று பேரும் தனித்தனியாக வேட்டையாடி மாலையில் சந்திக்கலாம் என்று கூறி பிரிந்து சென்றார்கள். மாலையில் மூன்று பேரும் மறுபடியும் சந்தித்தார்கள்.
அமெரிக்கன் 'நான் இன்று மூன்று புலிகள், ஒரு சிங்கம், இரண்டு கரடியை வேட்டையாடினேன்' என்றான்
ஜெர்மன் 'அவ்வளவு தானா? நான் இரண்டு யானைகள்,ஆறு புலிகள் மற்றும் நிறைய பறவைகளை வேட்டையாடினேன்' என்றான்
இருவரும் பாகிஸ்தானியைப் பார்த்து ' நீ என்ன வேட்டையாடினாய்? உன் அனுபவம் எப்படி இருந்தது?' என்றார்கள்.
பாகிஸ்தானி 'நான் இன்று அறுபத்து எட்டு நோ-நோ க்களை வேட்டையாடினேன்' என்றான்.
மற்ற இருவருக்கும் அது என்ன விலங்கு என்று தெரியவில்லை ...'நோ-நோ'வா? என்ன மாதிரியான மிருகம் அது? அதை நாங்கள் இது வரை பார்க்கவில்லையே? எப்படி இருக்கும் அது?' என்றார்கள்
பாகிஸ்தானி 'அது தான் கருப்பாக உயரமாக சுருள் சுருள் முடியுடன் பெரிய உதடுகளோடு இருக்குமே? அதற்கு முன் துப்பாக்கியை நீட்டினால் 'நோ நோ' என்று கத்துமே? அது!
சமுத்ரா
அணு அண்டம் அறிவியல் -43
அணு அண்டம் அறிவியல் -43 உங்களை வரவேற்கிறது
நான் கண்டுபிடித்த E=MC2 இத்தனை கொடூரமான விளைவுகளை உருவாக்கும் என்று முன்பே தெரிந்திருந்தால்நான் ஒரு வாட்ச் ரிப்பேர் செய்பவனாகப் போயிருப்பேன் - ஐன்ஸ்டீன்
ஒளி என்பது ஓர் அற்புதம். நிற்காமல் நகர்ந்து கொண்டிருக்கும் வரை தான் ஒளி ஒளியாக இருக்கும். (ஒளிகடுமையான உழைப்பாளி!) கொஞ்சம் ரெஸ்ட் எடுத்துக் கொள்ளலாம் என்று உட்கார்ந்து விட்டால் அது ஒளி என்றபீடத்தில் இருந்து கீழே இறக்கப்பட்டு பருப்பொருள் ஆகிவிடும். இதன் மறுபுறமும் உண்மை. ஒரு பருப்பொருள்ஒளிவேகத்தில் செல்ல முடியுமானால் அது ஒளியாகவே மாறிவிடும்!
இயற்பியல் வரலாற்றிலேயே மிகவும் பிரபலமான அதே சமயம் மிகவும் தவறாகப் புரிந்து கொல்லப்பட்ட (most famous yet most misunderstood) ஒரு சமன்பாடு இருக்கும் என்றால் அது E=MC2 என்பதாக மட்டுமே இருக்கும்.இதன் உண்மையான வடிவம் E0 =M0C2 (E-zero is equal to M-zero C squared,rest mass,rest energy ) என்றும் E=ymc2 என்றும் (y=gamma) ரொம்ப படித்தவர்கள் சொல்வார்கள்.இங்கே 'காமா' என்பது ஒரு Conversion Factor .. ஒரு Frame of reference இல் இருந்து இன்னொன்றுக்கு தாவும் போது (புதியதன்) காலம் , வெளி மற்றும் நிறையைக் கணக்கிட இதை நாம் உபயோகிக்க வேண்டும். டாலரில் இருந்து ரூபாய்க்கு மாறும் போது $=45 Rsஎன்று எழுதுகிறோமே அது மாதிரி. ஆனால் ஒரு FOR இல் இருந்து இன்னொன்றுக்கு மாறும் போது ஒன்று மட்டும் மாறாமல் இருக்கிறது . அது என்ன என்றால்: சாரி அது ஆத்மா அல்ல..ஒளியின் வேகம்! (C ) இன்னும் உங்களை குழப்ப வேண்டும் என்றால் E=MC2 என்பதன் உண்மையான வடிவம் ! இங்கே P என்பது பொருளின் உந்தம் (mv ) .ஆனால் நாம் E=MC2 என்பதை சாதாரணமாக நமக்குத் தெரிந்த விஷயம் தானே? ஸ்கூலிலேயே படித்தாயிற்று என்று அலட்சியமாக இருந்துவிடுகிறோம். ஒளி என்பது ஓர் அற்புதம். நிற்காமல் நகர்ந்து கொண்டிருக்கும் வரை தான் ஒளி ஒளியாக இருக்கும். (ஒளிகடுமையான உழைப்பாளி!) கொஞ்சம் ரெஸ்ட் எடுத்துக் கொள்ளலாம் என்று உட்கார்ந்து விட்டால் அது ஒளி என்றபீடத்தில் இருந்து கீழே இறக்கப்பட்டு பருப்பொருள் ஆகிவிடும். இதன் மறுபுறமும் உண்மை. ஒரு பருப்பொருள்ஒளிவேகத்தில் செல்ல முடியுமானால் அது ஒளியாகவே மாறிவிடும்!
இன்னும் ஒரு கோஷ்டி இருக்கிறது. இதை எப்பவோ வேதத்திலும் உபநிஷதத்திலும் சொல்லி விட்டார்கள் என்று சொல்லிக் கொண்டு திரியும் கோஷ்டி. மனிதனுக்குள் மாபெரும் சக்தி ஒளிந்திருக்கிறது என்று உபநிஷதம் சொல்லும் போது அது நிறையை ஆற்றலாக மாற்றி வரும் MATERIALISTIC சக்தியாய் இருக்கும் என்று தோன்றவில்லை. ஆன்மீகத்தையும் அறிவியலையும் அங்கங்கே ஊறுகாய் போல ஒப்பிடலாம். அதற்காக இரண்டும் ஒன்று தான் என்று சொல்லி ஊறுகாயையே சாதத்திற்கு பிசைந்து சாப்பிடக் கூடாது. ஆன்மிகம் இல்லாதஅறிவியல் முடம்; அறிவியல் இல்லாத ஆன்மிகம் குருடு என்று ஐன்ஸ்டீன் ஒருமுறை சொன்னாராம். ஆனால் எனக்கு அவர் உல்டாவாக சொல்லியிருக்கலாம் என்று தோன்றுகிறது. அதாவது ஆன்மிகம் இல்லாத அறிவியல்குருடு. அறிவியல் இல்லாத ஆன்மிகம் முடம்! இரட்டைப் புலவர்கள் செய்தது போல முடவர் குருடரின் தோளில் ஏறிக்கொண்டு அவருக்கு வழி சொல்ல வேண்டும்.ஆம்..ஆன்மிகம் அறிவியலின் தோளில் ஏறிக்கொண்டு அதை வழிநடத்த வேண்டும். (கவனிக்கவும் ஆன்மிகம்! ஆன்மீகவாதிகள் அல்ல! )அனால் இன்றோ அறிவியலின் தோளில் அரசியல் என்ற பூதம் ஏறிக்கொண்டு அதை வழிநடத்துகிறது!
ஆற்றல் நிறை மற்றும் ஒளியின் திசை வேகத்தின் இருமடி இதையெல்லாம் இணைக்கும் போது ஏதோ மொட்டைத் தலைக்கும் முழங்காலுக்கும் முடிச்சு போட்ட மாதிரி இருக்கிறதா?சரி ஐன்ஸ்டீன் எப்படி இந்த முடிச்சைப் போட்டார் என்று பார்க்கலாம்.
E=MC2 E M மற்றும் C
E
==
ஆற்றல் = விசை x தூரம் E =F x D
நியூட்டனின் விதிப்படி விசையை F = ma என்று எழுதலாம். எனவே E = ma x D இங்கு m என்பது பொருளின் (நிலை)நிறை a என்பது விசையால் அது பெரும் Acceleration .
Acceleration என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட வினாடியில் ஒரு பொருளின் வேகம் எப்படி மாறுகிறது என்பது. எனவே a என்பதை D /S2 என்று எழுதலாம். (distance/second/second)
Acceleration என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட வினாடியில் ஒரு பொருளின் வேகம் எப்படி மாறுகிறது என்பது. எனவே a என்பதை D /S2 என்று எழுதலாம். (distance/second/second)
எனவே ஆற்றல் E = ma x D = m(D/S2)D = m (D/S) 2 distance/time என்பது இங்கே பொருளின் வேகத்தைக் குறிக்கிறது. எனவே E ~ MV2 ( proportional to ) என்று எழுத முடியும். இதில் இருந்து ஒரு பொருளின் நிறையை வேகத்தின் இருமடியால் பெருக்கினால் ஆற்றல் வரும் என்று தெளிவாகிறது.
m
==
ஒரு பொருளுக்கு நிறை எதனால் வருகிறது என்று இதுவரைக்கும் விஞ்ஞானிகளுக்கு தெரியவில்லை. ஒரு பொருளின் எடை(weight) என்றால் அதை அது சார்ந்திருக்கும் ஈர்ப்புப்புலத்தை (Gravitational field ) விட்டு உயர்த்துவது எவ்வளவு கஷ்டம் என்று அளவிடும் ஒரு அளவு. அதாவது எடை என்பது ஈர்ப்பால் வருவது. ஆனால் ஈர்ப்பே இல்லாவிட்டாலும் கூட நமக்கு நிறை இருக்கும். நிறை என்பது ஒரு பொருளுக்கு எவ்வளவு பருப்பொருள் (matter ) இருக்கிறது என்று அளவிடுவது. பொருளை உடைத்துக் கொண்டே போனால் வரும் அடிப்படைத்துகள்களான எலக்ட்ரான் ப்ரோட்டான் நியூட்ரான் போன்றவற்றிற்கு நிறை உண்டு. எனவே ஒரு பொருளின் நிறை என்பதை அதில் உள்ள மொத்த ப்ரோடான் நியூட்ரான் எலக்ட்ரான்களின் நிறை என்று வேண்டுமானாலும் குத்துமதிப்பாக சொல்லலாம். [இங்கே ஒரு கொக்கி இருக்கிறது. முதலில் உங்கள் உடலில் இருக்கும் எல்லாப்ரோடான் நியூட்ரான் எலக்ட்ரான்களின் நிறையைத் தனித்தனியாக அளவிட்டுக் கொண்டு பின்னர் உங்களின் மொத்த நிறையை அளவிட வேண்டியது. இப்போது அந்த நிறைகளின் கூடுதலும் உங்கள் நிறையும் சமமாக இருக்குமா? சமமாக இருக்காதாம். உங்கள் நிறை உங்கள் துகள்களின் மொத்த நிறையை விட சொல்ப அதிகமாக இருக்குமாம். (WHOLE IS GREATER THAN ITS PARTS TOGETHER!) இது எதனால் என்றால் அதைத்தான் இப்போது நாம் விளக்கிக் கொண்டிருக்கிறோம்..]
பொதுவாக நிறை என்பதை அறிவியல் ஒருபொருளை நகர்த்துவது (அல்லது நிறுத்துவது) எத்தனை கஷ்டம் என்ற அளவில் வரையறுக்கிறது. உங்கள் கார் ரிப்பேர் ஆகி விட்டால் பின்னால் இருந்து தள்ளலாம். ஆனால் ஒரு ரயில் ரிப்பேர் ஆகி விட்டால்? தள்ள முடியாது இல்லையா? ஏனென்றால் ரயிலுக்கு நிறை அதிகம். (இது எங்களுக்கு பாப்பாவாக இருக்கும் போதே தெரியும் என்கிறீர்களா? சாரி கொஞ்சம் அட்ஜஸ்ட் செய்து கொள்ளுங்கள்) கொஞ்சம் பொதுவாக சொல்வதென்றால் ஒரு பொருளின் நிலைமையை /நகர்மையை மாற்றுவதற்கு அது அளிக்கும் தடை தான் அதன் நிறை (mass is the resistance to the change in inertia) ஒரு பேப்பர் ராக்கெட்டை மிகச் சுலபமாக அது நிலையாக இருக்கும் நிலையில் இருந்து ஓடும் நிலைக்கு மாற்றி விட முடிகிறது.ஆனால் நிஜ ராக்கெட்டை?
c
==
இதைப்பற்றி நாம் முன்பே பேசியிருக்கிறோம். ஒளியின் வேகம்! CELERITAS என்ற கிரேக்க சொல்லில் இருந்து வந்தது. CELERITAS என்றால் மிக விரைவானது என்று பொருள். c என்ற குறியீடு வருவதற்கு முன் மாக்ஸ்வெல் உள்ளிட்ட விஞ்ஞானிகள் ஒளிவேகத்தைக் குறிப்பிட பெரிய 'V ' யைத்தான் உபயோகித்து வந்தார்கள்.ஆனால் ஐன்ஸ்டீனுக்கு முன்பே ஒளிவேகத்துக்கு c என்ற எழுத்தை உபயோகிக்க ஆரம்பித்து விட்டார்கள். ஆச்சரியம் என்ன என்றால் c for 'constant ' . (too !) ஒளிவேகம் யாருக்கும் மாறாது என்ற அடிப்படையில் தான் ஐன்ஸ்டீனின் சார்பியலே நிற்கிறது. இந்த c என்பது இயற்பியலில் ஒரு மாறிலி.பிளான்க் மாறிலி h போல ஈர்ப்பு மாறிலி G போல ஒரு மாறிலி! நிறை அற்ற துகள்கள் செல்லக்கூடிய(அதிகபட்ச) வேகம் இது. நிறை உள்ள ஒரு பொருளை அது எலக்ட்ரான் போல மிக மிக லேசாக இருந்தால் கூட 'c ' வேகத்தில் அதை யாராலும் செலுத்த முடியாது.
ஆற்றல் என்ற சொல் இயற்பியல் உலகில் கொஞ்சம் புதியது. முதலில் இதைப் பற்றி சிந்திக்கத் தொடங்கியவர்மைக்கேல் ஃபாரடே. அவருக்கு முன்னர் மக்கள் ஒருவகை ஆற்றலுக்கும் இன்னொரு வகை ஆற்றலுக்கும் எந்த தொடர்பும் இல்லை என்றே நினைத்தனர். ஒரு அருவி நீர் கொண்டிருக்கும் நிலை ஆற்றலுக்கும் (mgh ) உங்கள் வீட்டில் லைட் எரியும்போது கிடைக்கும் ஒளி ஆற்றலுக்கும் சம்பந்தம் இருக்க முடியும் என்று நினைப்பது கொஞ்சம் கஷ்டம் தான். பாரடே காந்த ஆற்றலையும் மின் ஆற்றலையும் தொடர்பு படுத்தியது மட்டும் அல்லாமல் ஆற்றலின் அழிவின்மையையும் முன் வைத்தார் (Conservation of energy ) அதாவது ஆற்றலும் நம் கடவுள் போல பிறப்பு இறப்பு அற்றது. கடவுள் அவ்வப்போது தசாவதாரம் கமல் போல கெட்-அப்பை மாற்றுவது போல எனர்ஜியும் தன் கெட்-அப்பை மாற்றும் அவ்வளவு தான். அல்லது ஆற்றலை ஆன்மாவுக்கும் உதாரணம் சொல்லலாம்.ஆன்மா அழியாது; ஓர் உடலில் இருந்து இன்னொன்றுக்கு மாறும் அவ்ளோதான்! ஒரு வாளி நீரை நீங்கள் கஷ்டப்பட்டு மேலே தூக்கி வைக்கிறீர்கள் என்று வைத்துக் கொள்வோம் .அப்போது நீங்கள் செலவிட்ட வேதியியல் ஆற்றல் (நீங்கள் மத்தியானம் சாப்பிட்ட பிட்ஸா எரிந்ததால் உங்களுக்கு கிடைத்த ஆற்றல்) என்ன ஆகிறது? எங்கும் போவதில்லை. அது அந்த நீரில் நிலை ஆற்றலாக (ஒரு பொருளின் உயரத்தால் அதற்கு கிடைக்கும் ஆற்றல்) அதில் சேமித்து வைக்கப்படுகிறது. இப்போது அந்த நீரை உருட்டி விட்டால் அதில் சேர்த்து வைக்கப்பட்டிருந்த நிலை ஆற்றல் அதற்கு இயக்க ஆற்றலாகக் கிடைக்கிறது.மேலே இருந்து ஏதாவது உங்கள் தலை மேல் விழுந்தால் உங்களுக்கு அடிபடுவது இதனால் தான். நீங்கள் தண்ணீரை அப்படியே விட்டு விட்டால் அந்த ஆற்றல் பூமியின் உராய்வை எதிர்க்க (வேலையாக) செலவழிக்கப்பட்டு
தேவையற்ற வெப்பமாக மாறி விடும். கீழே விழும் தண்ணீரை வைத்து நீங்கள் ஒரு குட்டி டைனமோ செய்தால் தண்ணீரின் இயக்க ஆற்றல் மின்சார ஆற்றலாக உங்களுக்கு உருமாறி கிடைக்கும். அந்த மின்சாரத்தை வைத்துக் கொண்டு நீங்கள் அடுப்பு எரித்தால் அது வெப்ப ஆற்றலாக மாறும். அந்த உணவை நீங்கள் சாப்பிடும் போது மீண்டும் அது உங்களுக்கு வேதி
ஆற்றலாக கிடைக்கும். இப்படி ஆற்றல் பிரபஞ்சத்தில் சுழற்சி அடையுமே ஒழிய ஒரேயடியாக அழிந்து போய் விடாது.
ஆற்றலைப் போல நிறையும் அழிவற்றது (conservation of mass ) இதைக் கண்டுபிடித்தவர் லவாய்சியர் என்றவிஞ்ஞானி.
'நான் இறந்த பின்னும் கூட
இங்கு தான் எங்காவது இருப்பேன்
பிரபஞ்சம் சிறியது தான்.. நன்றாகத் தேடிப்பாருங்கள்! "
இந்த கவிதை நிறை அழிவின்மை விதியைத் தான் குறிக்க வேண்டும் என்று தோன்றுகிறது :)
லவாய்சியரின் ஆய்வு இயற்பியல் வரலாற்றில் ஒரு மைல்கல் போன்றது. அதில் , பல்வேறு பொருட்களை எடுத்து அவற்றின் நிறையை கவனமாக அளந்து கொண்டார் அவர்.பிறகு அவற்றையெல்லாம் ஒரு மூடிய காற்று நீக்கப்பட்ட கொள்கலனில் (சாம்பர்) போட்டு அவை சாம்பலாகும் வரை எரித்தார் .எல்லாம் எரிந்து சாம்பலானதும் மிஞ்சி இருப்பவற்றின் நிறையை கணக்கிட்டார். கொள்கலனில் படிந்திருந்த நீராவி படிமத்தை (vapour ) சுரண்டி எடுத்து அதையும் நிறுத்தினார். முதலில் இருந்த நிறையும் இப்போது அளவிட்ட நிறையும் சமமாக இருந்தது. நிறை என்பது இயற்பியல், வேதியியல் உயிரியல் வினைகளின் போது அழியாது என்றும் ஒரு வடிவத்தில் இருந்து இன்னொரு வடிவத்தை எடுக்கலாம் என்றும் லவாய்சியர் நிரூபித்தார்.
m
==
ஒரு பொருளுக்கு நிறை எதனால் வருகிறது என்று இதுவரைக்கும் விஞ்ஞானிகளுக்கு தெரியவில்லை. ஒரு பொருளின் எடை(weight) என்றால் அதை அது சார்ந்திருக்கும் ஈர்ப்புப்புலத்தை (Gravitational field ) விட்டு உயர்த்துவது எவ்வளவு கஷ்டம் என்று அளவிடும் ஒரு அளவு. அதாவது எடை என்பது ஈர்ப்பால் வருவது. ஆனால் ஈர்ப்பே இல்லாவிட்டாலும் கூட நமக்கு நிறை இருக்கும். நிறை என்பது ஒரு பொருளுக்கு எவ்வளவு பருப்பொருள் (matter ) இருக்கிறது என்று அளவிடுவது. பொருளை உடைத்துக் கொண்டே போனால் வரும் அடிப்படைத்துகள்களான எலக்ட்ரான் ப்ரோட்டான் நியூட்ரான் போன்றவற்றிற்கு நிறை உண்டு. எனவே ஒரு பொருளின் நிறை என்பதை அதில் உள்ள மொத்த ப்ரோடான் நியூட்ரான் எலக்ட்ரான்களின் நிறை என்று வேண்டுமானாலும் குத்துமதிப்பாக சொல்லலாம். [இங்கே ஒரு கொக்கி இருக்கிறது. முதலில் உங்கள் உடலில் இருக்கும் எல்லாப்ரோடான் நியூட்ரான் எலக்ட்ரான்களின் நிறையைத் தனித்தனியாக அளவிட்டுக் கொண்டு பின்னர் உங்களின் மொத்த நிறையை அளவிட வேண்டியது. இப்போது அந்த நிறைகளின் கூடுதலும் உங்கள் நிறையும் சமமாக இருக்குமா? சமமாக இருக்காதாம். உங்கள் நிறை உங்கள் துகள்களின் மொத்த நிறையை விட சொல்ப அதிகமாக இருக்குமாம். (WHOLE IS GREATER THAN ITS PARTS TOGETHER!) இது எதனால் என்றால் அதைத்தான் இப்போது நாம் விளக்கிக் கொண்டிருக்கிறோம்..]
பொதுவாக நிறை என்பதை அறிவியல் ஒருபொருளை நகர்த்துவது (அல்லது நிறுத்துவது) எத்தனை கஷ்டம் என்ற அளவில் வரையறுக்கிறது. உங்கள் கார் ரிப்பேர் ஆகி விட்டால் பின்னால் இருந்து தள்ளலாம். ஆனால் ஒரு ரயில் ரிப்பேர் ஆகி விட்டால்? தள்ள முடியாது இல்லையா? ஏனென்றால் ரயிலுக்கு நிறை அதிகம். (இது எங்களுக்கு பாப்பாவாக இருக்கும் போதே தெரியும் என்கிறீர்களா? சாரி கொஞ்சம் அட்ஜஸ்ட் செய்து கொள்ளுங்கள்) கொஞ்சம் பொதுவாக சொல்வதென்றால் ஒரு பொருளின் நிலைமையை /நகர்மையை மாற்றுவதற்கு அது அளிக்கும் தடை தான் அதன் நிறை (mass is the resistance to the change in inertia) ஒரு பேப்பர் ராக்கெட்டை மிகச் சுலபமாக அது நிலையாக இருக்கும் நிலையில் இருந்து ஓடும் நிலைக்கு மாற்றி விட முடிகிறது.ஆனால் நிஜ ராக்கெட்டை?
c
==
இதைப்பற்றி நாம் முன்பே பேசியிருக்கிறோம். ஒளியின் வேகம்! CELERITAS என்ற கிரேக்க சொல்லில் இருந்து வந்தது. CELERITAS என்றால் மிக விரைவானது என்று பொருள். c என்ற குறியீடு வருவதற்கு முன் மாக்ஸ்வெல் உள்ளிட்ட விஞ்ஞானிகள் ஒளிவேகத்தைக் குறிப்பிட பெரிய 'V ' யைத்தான் உபயோகித்து வந்தார்கள்.ஆனால் ஐன்ஸ்டீனுக்கு முன்பே ஒளிவேகத்துக்கு c என்ற எழுத்தை உபயோகிக்க ஆரம்பித்து விட்டார்கள். ஆச்சரியம் என்ன என்றால் c for 'constant ' . (too !) ஒளிவேகம் யாருக்கும் மாறாது என்ற அடிப்படையில் தான் ஐன்ஸ்டீனின் சார்பியலே நிற்கிறது. இந்த c என்பது இயற்பியலில் ஒரு மாறிலி.பிளான்க் மாறிலி h போல ஈர்ப்பு மாறிலி G போல ஒரு மாறிலி! நிறை அற்ற துகள்கள் செல்லக்கூடிய(அதிகபட்ச) வேகம் இது. நிறை உள்ள ஒரு பொருளை அது எலக்ட்ரான் போல மிக மிக லேசாக இருந்தால் கூட 'c ' வேகத்தில் அதை யாராலும் செலுத்த முடியாது.
ஆற்றல் என்ற சொல் இயற்பியல் உலகில் கொஞ்சம் புதியது. முதலில் இதைப் பற்றி சிந்திக்கத் தொடங்கியவர்மைக்கேல் ஃபாரடே. அவருக்கு முன்னர் மக்கள் ஒருவகை ஆற்றலுக்கும் இன்னொரு வகை ஆற்றலுக்கும் எந்த தொடர்பும் இல்லை என்றே நினைத்தனர். ஒரு அருவி நீர் கொண்டிருக்கும் நிலை ஆற்றலுக்கும் (mgh ) உங்கள் வீட்டில் லைட் எரியும்போது கிடைக்கும் ஒளி ஆற்றலுக்கும் சம்பந்தம் இருக்க முடியும் என்று நினைப்பது கொஞ்சம் கஷ்டம் தான். பாரடே காந்த ஆற்றலையும் மின் ஆற்றலையும் தொடர்பு படுத்தியது மட்டும் அல்லாமல் ஆற்றலின் அழிவின்மையையும் முன் வைத்தார் (Conservation of energy ) அதாவது ஆற்றலும் நம் கடவுள் போல பிறப்பு இறப்பு அற்றது. கடவுள் அவ்வப்போது தசாவதாரம் கமல் போல கெட்-அப்பை மாற்றுவது போல எனர்ஜியும் தன் கெட்-அப்பை மாற்றும் அவ்வளவு தான். அல்லது ஆற்றலை ஆன்மாவுக்கும் உதாரணம் சொல்லலாம்.ஆன்மா அழியாது; ஓர் உடலில் இருந்து இன்னொன்றுக்கு மாறும் அவ்ளோதான்! ஒரு வாளி நீரை நீங்கள் கஷ்டப்பட்டு மேலே தூக்கி வைக்கிறீர்கள் என்று வைத்துக் கொள்வோம் .அப்போது நீங்கள் செலவிட்ட வேதியியல் ஆற்றல் (நீங்கள் மத்தியானம் சாப்பிட்ட பிட்ஸா எரிந்ததால் உங்களுக்கு கிடைத்த ஆற்றல்) என்ன ஆகிறது? எங்கும் போவதில்லை. அது அந்த நீரில் நிலை ஆற்றலாக (ஒரு பொருளின் உயரத்தால் அதற்கு கிடைக்கும் ஆற்றல்) அதில் சேமித்து வைக்கப்படுகிறது. இப்போது அந்த நீரை உருட்டி விட்டால் அதில் சேர்த்து வைக்கப்பட்டிருந்த நிலை ஆற்றல் அதற்கு இயக்க ஆற்றலாகக் கிடைக்கிறது.மேலே இருந்து ஏதாவது உங்கள் தலை மேல் விழுந்தால் உங்களுக்கு அடிபடுவது இதனால் தான். நீங்கள் தண்ணீரை அப்படியே விட்டு விட்டால் அந்த ஆற்றல் பூமியின் உராய்வை எதிர்க்க (வேலையாக) செலவழிக்கப்பட்டு
தேவையற்ற வெப்பமாக மாறி விடும். கீழே விழும் தண்ணீரை வைத்து நீங்கள் ஒரு குட்டி டைனமோ செய்தால் தண்ணீரின் இயக்க ஆற்றல் மின்சார ஆற்றலாக உங்களுக்கு உருமாறி கிடைக்கும். அந்த மின்சாரத்தை வைத்துக் கொண்டு நீங்கள் அடுப்பு எரித்தால் அது வெப்ப ஆற்றலாக மாறும். அந்த உணவை நீங்கள் சாப்பிடும் போது மீண்டும் அது உங்களுக்கு வேதி
ஆற்றலாக கிடைக்கும். இப்படி ஆற்றல் பிரபஞ்சத்தில் சுழற்சி அடையுமே ஒழிய ஒரேயடியாக அழிந்து போய் விடாது.
ஆற்றலைப் போல நிறையும் அழிவற்றது (conservation of mass ) இதைக் கண்டுபிடித்தவர் லவாய்சியர் என்றவிஞ்ஞானி.
'நான் இறந்த பின்னும் கூட
இங்கு தான் எங்காவது இருப்பேன்
பிரபஞ்சம் சிறியது தான்.. நன்றாகத் தேடிப்பாருங்கள்! "
இந்த கவிதை நிறை அழிவின்மை விதியைத் தான் குறிக்க வேண்டும் என்று தோன்றுகிறது :)
லவாய்சியரின் ஆய்வு இயற்பியல் வரலாற்றில் ஒரு மைல்கல் போன்றது. அதில் , பல்வேறு பொருட்களை எடுத்து அவற்றின் நிறையை கவனமாக அளந்து கொண்டார் அவர்.பிறகு அவற்றையெல்லாம் ஒரு மூடிய காற்று நீக்கப்பட்ட கொள்கலனில் (சாம்பர்) போட்டு அவை சாம்பலாகும் வரை எரித்தார் .எல்லாம் எரிந்து சாம்பலானதும் மிஞ்சி இருப்பவற்றின் நிறையை கணக்கிட்டார். கொள்கலனில் படிந்திருந்த நீராவி படிமத்தை (vapour ) சுரண்டி எடுத்து அதையும் நிறுத்தினார். முதலில் இருந்த நிறையும் இப்போது அளவிட்ட நிறையும் சமமாக இருந்தது. நிறை என்பது இயற்பியல், வேதியியல் உயிரியல் வினைகளின் போது அழியாது என்றும் ஒரு வடிவத்தில் இருந்து இன்னொரு வடிவத்தை எடுக்கலாம் என்றும் லவாய்சியர் நிரூபித்தார்.
லவாய்சியர் |
கடவுள் பிரபஞ்சத்தைப் படைக்கும் போது (அல்லது BIGBANG இன் போது) ஒரு குறிப்பிட்ட அளவு ஆற்றலையும் நிறையையும் படைத்து இதை நீ எப்படி வேண்டுமானாலும் பயன்படுத்திக் கொள் .ஆனால் உன்னால் இதன் கோடியில் ஒரு பங்கைக் கூட அழிக்கவோ புதிதாக உருவாக்கவோ முடியாது என்று சொன்னது போல இருக்கிறது.ஆம்.
எதை எடுத்துக் கொண்டாயோ அது இங்கிருந்தே எடுக்கப்பட்டது
எதை நீ கொடுத்தாயோ அது இங்கேயே கொடுக்கப்பட்டது!
எனவே ஒரு காலத்தில் ஐன்ஸ்டீனின் உடலில் இருந்த கார்பன் அணுவை நாம் இன்று சுவாசித்துக் கொண்டிருக்கக் கூடும்! சரி
லவாய்சியரின் காலத்தில் அத்தனை துல்லியமாக நிறையை அளவிடும் கருவிகள் இருக்கவில்லை. ஒரு மூன்று தசமஸ்தானத்துக்கு நிறையை அளவிட்டு விட்டு யுரேகா என்று அவர் குதித்திருக்கக்கூடும். ஆனால் ஒரு பத்துதசமஸ்தானத்துக்கு துல்லியமான நிறையை அவர் அளவிட்டிருந்தால் எங்கேயோ இடிப்பதை அவர் உணர்ந்திருக்கக்கூடும். அதாவது முதலில் இருந்த நிறையை விட இப்போது சற்றே நிறை அதிகரித்திருக்கக் கூடும். ஆம்..ஒரு சூடான கப் காபி
ஆறிய காபியை விட சற்றே அதிக நிறை கொண்டிருக்கும்.அது எப்படி நிறை அழிவின்மை விதிப்படி நிறையை யாராலும் உருவாக்க முடியாதே?அப்படி என்றால் நிறை எப்படி கூடும்?!!!!ஹ்ம்ம்..ஏனென்றால் லவாய்சியர் வெப்பத்தை நிறுத்த மறந்து விட்டார்..என்னது வெப்பத்தை தராசில் நிறுத்த முடியுமா? ஸ்கூலில் ஒரு பலூனை கயிற்றில் கட்டி எடை பார்த்து காற்றுக்கும் எடை உண்டு என்ற சோதனையை செய்திருப்போம்..ஆனால் வெப்பத்துக்கு(ம்) நிறை உண்டா? வெப்பத்துக்கு மட்டும் அல்ல.ஒளிக்கும் நிறை உண்டு. நாம் பகல் வேளையில் இருட்டை விட கொஞ்சம் குண்டாக இருப்போம்! ஆம்..ஜூல் அளவுகோலில் இதுவரைக்கும் இருந்த ஆற்றலை முதன்முதலில் தராசுத்தட்டில் ஏற்றி நிறுத்தியவர் ஐன்ஸ்டீன்..எப்படி???
சமுத்ரா
அம்பாளை நேரடியாக தரிசித்து , அமெரிக்காவில் ஆலயம் எழுப்பிய ஒரு தமிழரின் சுவாரஸ்யமான உண்மை அனுபவம்
நாடி ஜோதிடம் உண்மையா? பொய்யா? என்னுடைய அனுபவத்தில் , பெரும்பாலானோருக்கு இந்த விஷயம் உண்மை என்பதில் சந்தேகம் இல்லை. எனினும், நாடி படிப்பவர்கள் எல்லோரும் , நல்ல உண்மையான நாடி ஜோதிடர்கள் இல்லை என்கிற கருத்துதான் நிலவுகிறது. கலி முற்றும்போது , உலகில் போலிகளும் மலிந்து விடுகின்றனர். ஓரளவுக்கு கடந்த காலத்தை சரியாக கணிப்பவர்கள் கூட, எதிர் காலம் பற்றி கூறுவது நடக்காமல் இருக்கும்போது , சற்று நெருடுகிறது.
ஜீவ நாடி மூலம் நூற்றுக்கணக்கில் தம்மை தேடிவந்த அன்பர்களின் துயர் தீர்த்த , அகத்தியரின் ஆசி பெற்ற தெய்வத்திரு. ஹனுமத்தாசன் ஐயா இருந்த காலத்தில் , அவர் பெயரிலேயே சில போலிகளும் இருந்தனர். அவர் மறைந்தபிறகு , ஜீவ நாடி படிக்கும் தரமான நாடி ஜோதிடர்கள் யாராவது இருக்கின்றனரா என்று நானும் உங்களைப்போலவே விசாரித்துக் கொண்டு இருக்கிறேன். வெகு சமீபத்தில் , நமது வாசகர் ஒருவர் ஒரு தகவலை கூறி இருக்கிறார். அவரை விரைவில் சந்திக்க ஆவலாக இருக்கிறேன். இறை எனக்கு வழிகாட்டும் என்று நம்புகிறேன். அவர் கேட்டுக்கொண்டதற்கு இணங்க, அவரை தொடர்பு கொள்ளும் தகவல்களை வெளிப்படையாக சொல்ல முடியாத நிலைமையில் இருக்கிறேன்.
வெறும் வியாபார நோக்கில் அவர் இதை செய்யவில்லை என்பது இதிலிருந்தே தெரிகிறது. அவர் கூறும் பரிகாரங்களை நம்பிக்கையுடன் செய்து வர, உங்கள் பாவ வினைகள் முற்றிலும் தீரும்.
உண்மையிலேயே , ஜீவ நாடி பார்ப்பதில் ஆர்வம் இருக்கும் அன்பர்கள், அந்த இறைவனின் கருணை மட்டுமே உங்களை காக்க முடியும் என்று நினைப்பவர்கள் , ஐயா அவர்கள் கூறும் பரிகாரங்களை முழு நம்பிக்கையுடன் செய்ய முடியும் என்று நினைப்பவர்கள் மட்டும் - என்னை மின்னஞ்சலில் தொடர்பு கொள்ளுங்கள். ஐயா அவர்களின் அனுமதி பெற்று, உங்களுக்கு மேலும் தகவல்களை தருகிறேன்.
இன்று நான் உங்களிடம் பகிர்ந்து கொள்ளவிருப்பது , நாடி ஜோதிடம் பற்றிய ஒரு சுவாரஸ்யமான அனுபவத்தை. தியானம் மூலம், முறையான பயிற்சி மூலம் தனது குண்டலினி சக்தியை எழுப்பி - அம்பாளையே நேரில் தரிசித்த ஒரு புண்ணிய ஆத்மாவின் அனுபவம்.
இது ஒரு நடக்க சாத்தியமே இல்லாத சம்பவம் அல்ல. வேலூருக்கு அருகில் ரத்தினகிரி முருகன் கோவிலில் - முருகனை நேரில் தரிசித்து பின் முருகன் அடிமையாகவே மாறிவிட்ட , அந்த சுவாமிகளை நம் கண்முன்னே இன்றும் காண்கிறோமே.. வாய்ப்பு கிடைக்கும்போது , நீங்களும் ஒரு முறை ரத்தினகிரி வந்து அந்த முருகன் அருளையும், அந்த பெரியவர் அருளையும் பெற்றுச் செல்லுங்கள். முருகன் அவருக்கு காட்சி கொடுத்த இடம் அந்த கோவில். வேலூரிலிருந்து , ஆற்காட்டிலிருந்து - ஒவ்வொரு பத்து நிமிடத்திற்கும் ரத்தினகிரி செல்ல பேருந்து வசதி உள்ளது. கீழ்மின்னல் என்கிற ஒரு சாதாரண கிராமம் , ரத்தினகிரியாக மாறிய அற்புதம் எப்படி என்று , நீங்களும் உணர முடியும்.
உங்கள் குறைகளை தீர்க்க , அந்த இறைவன் சந்நிதியில் மனமுருக வேண்டினால் , உங்கள் கோரிக்கைகள் உடனடியாக நிறைவேறும். ரத்தினகிரியில் இன்றும் முருகனை நேரடியாக தரிசித்துக் கொண்டிருக்கிறது, ஒரு புண்ணிய ஆத்மா. வெறும் கற்பூரத்துக்கே வழியில்லாமல் இருந்த குமரன், இன்று தங்க கூரை வேயப்பட்ட கோபுரம் கொண்டு - பக்தர்களின் துயர் தீர்த்து வருகிறான். முருகன் தனது பக்தர் மூலம் நடத்திய, அந்த திருவிளையாடலை இன்னொரு கட்டுரையில் விவரிக்கிறேன்..
சரி, இது இருக்கட்டும். அம்பாள் தனது பக்தர் ஒருவர் மூலம், அமெரிக்காவில் தனக்கு ஒரு கோவில் உருவாக்கிக்கொண்ட அந்த சுவாரஸ்யமான அனுபவம் இதோ...திரு. ரமணன் அவர்கள் கட்டுரையிலிருந்து..
குண்டலினி என்பது நம் சுய உணர்வு. நம் மூலாதாரத்தில் பொதிந்து கிடக்கிறது. இதனை நாம்தான் தியானம் மூலம் தட்டியெழுப்ப வேண்டும். மனிதர்களுக்கு மட்டுமல்ல, மிருகங்களுக்கும் குண்டலினி உண்டு. சொல்லப் போனால் ஒவ்வொரு பொருளுக்குள்ளும் இந்தச் சக்தி உள்ளது. இதற்கு சென்ஷயன்ஸ் (sentience) என்று பெயர். ஜடப் பொருட்களுள்ளும் இந்த சக்தி உண்டு. இதுவே உலகத்தில் இயங்கும் சக்தியாக மாறுகிறது.
இது எந்த அளவுக்கு சாத்தியம் ?
நான் குண்டலினி தியானம் செய்யும் போது அம்பாள் தோன்றி தனக்கு ஒரு ஆலயம் கட்டுமாறு என்னைப் பணித்தாள். சென்னை மயிலாப்பூரிலுள்ள ஒரு நாடி ஜோதிடரிடம் என் ஏட்டைப் பார்த்தபோது அவர் நான் ஆலயம் கட்டுவதை நாடியில் படித்து விளக்கினார். மேலும் ஆலயத்தின் பூமி அமைப்பு, மதுரை மீனாட்சியம்மன் கோவிலின் பூமி அமைப்பைப் போலவே இருக்க வேண்டும் என்றும் கூறினார். அதேபோல் பாண்டியாக் நகரத்தில் தேவி பராசக்தி கருமாரியம்மனுக்கு ‘எடர்னல் மதர் டெம்பிள்’ என்ற பெயரில் ஆலயத்தைக் கட்டினேன்.
- டாக்டர் G.கிருஷ்ணகுமார்
ஆதாரம் : தென்றல் ஜூன், 2008 மற்றும் பராசக்தி ஆலயம், அமெரிக்
கா
கா
Read more: http://www.livingextra.com/2011/08/blog-post_10.html#ixzz1UiGN0jCC
A Guiding Light for Silicon Photonics
COMPUTING
An optical waveguide is an essential step toward an entirely new kind of computer.
- BY KATHERINE BOURZAC
A new way of controlling light's path as it passes through silicon could help overcome one of the big obstacles to making an optical, rather than electronic, computer circuit. Researchers at Caltech and the University of California, San Diego, have taken a step toward a device that prevents light signals from reflecting back and causing errors in optical circuits.
Chips that compute with light instead of electrons promise to be not only faster but also less expensive and more energy efficient than their conventional counterparts. But to be made economically, many believe, photonic chips must be made from silicon, using equipment already being used to build electronic microchips.
Researchers have made many of the necessary elements for a silicon photonic circuit already, including superfast modulators for encoding information onto beams of light, and detectors to read these beams.
But the way light travels through silicon remains a big problem. Light doesn't just go in one direction—it bounces around and even reflects backward, which is disastrous in a circuit. If an optical device were designed to receive two inputs and a third input reflected back in, that would cause an error. As a circuit became more complex, error-causing reflections would overwhelm it.
The Caltech and UCSD researchers have developed a silicon waveguide that causes light to behave differently depending on the direction it's traveling. The researchers, led by Caltech electrical engineering professor Axel Scherer, created a waveguide out of a long, narrow strip of silicon about 800 nanometers wide, with metal spots along the sides like bumpers. Light travels freely in one direction down the waveguide but is bent as it travels in the opposite direction.
"This is an important breakthrough in a field where we really need a few," says Marin Soljačić, a physics professor at MIT. Soljačić was not involved with the work. The lack of this kind of component, he says, has been "the single biggest obstacle to the large-scale integration of optics at a similar scale to electronics."
Physicists have been wrestling with the unruly behaviour of light in silicon for a long time. The new design is the result of years of theoretical work by California researchers, as well as Soljačić, Shanhui Fan at Stanford University, and others. Previously, researchers had only been able to get light to behave this way in magnetic materials that cannot be incorporated into silicon circuitry, says Michelle Povinelli, assistant professor of electrical engineering at the University of Southern California.
Soljačić says the new waveguide is particularly significant because it was fabricated using methods used by the semiconductor industry. "This is a crucial step toward large-scale optics integration," he says.
Caltech researcher Liang Feng says the team is now working on engineering a full isolator—a component that only lets light travel in one direction instead of just bending it as it tries to travel the wrong way. He says the current work "is just the first step."
"Now it's about engineering around this fundamental discovery," says professor of electrical engineering Keren Bergman at Columbia University. Bergman was not involved with the work.
Even after that engineering is finished, Bergman says, there's a big looming problem for silicon photonics: there's no good way to make the light sources that are needed for silicon optical processors. Soljačić adds that a full optical computer will also need optical memory, which hasn't been made. However, the current work overcomes the "biggest uncertainty" troubling engineers, he says. "Now, with this work, I'm feeling much better."
Subscribe to:
Posts (Atom)